Thành phố Yên Bái - huyện Mù Cang Chải: Thắt chặt đoàn kết vì sự phát triển

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/12/2018 | 1:49:17 PM

YBĐT - Qua hoạt động kết nghĩa giữa hai địa phương, trong nhiều năm qua, thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã có nhiều chương trình hợp tác, trao đổi, hỗ trợ toàn diện, góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại mỗi địa phương.

Trên cơ sở nguyên tắc chung của hai địa phương, đồng thời xác định chương trình hợp tác, kết nghĩa là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa thiết thực, nhằm chia sẻ, hỗ trợ, thúc đẩy để cùng phát triển, nhiều năm qua, phường Yên Ninh đã có nhiều chương trình hợp tác, kết nghĩa, trao đổi toàn diện với xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải. 

Theo đó, năm 2017 phường Yên Ninh đã hỗ trợ xã Hồ Bốn trên 170 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa, giúp nhân dân trong xã có nơi sinh hoạt cộng đồng khang trang, góp phần thuận lợi trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. 

Cũng trên cơ sở phát huy truyền thống và tinh thần "Tương thân, tương ái”, năm 2018 phường Yên Ninh đã tổ chức các đoàn công tác lên thăm hỏi và trao tặng 50 suất quà cho hộ nghèo; tặng quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo của xã với tổng trị giá 40 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ, trao đổi về công tác giáo dục - đào tạo, an sinh xã hội cũng được tăng cường. 

Ông Nguyễn Tất Thái - Bí thư Đảng ủy phường Yên Ninh cho biết: "Với quyên góp, vận động từ cán bộ, đảng viên và nhân dân, phường đã tích cực hỗ trợ xã Hồ Bốn - đơn vị kết nghĩa góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục, các nhà trường trên địa bàn đã có nhiều hoạt động trao đổi, hỗ trợ về cơ sở vật chất, cũng như tạo điều kiện về công tác chuyên môn đối với các trường ở Hồ Bốn. Chúng tôi cho rằng đây là chương trình hợp tác hết sức ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực với cả hai địa phương”. 

Không chỉ có các hoạt động kết nghĩa của xã Hồ Bốn và phường Yên Ninh, giữa các xã, phường, thị trấn của thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải cũng thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, thực hiện công tác an sinh xã hội. 

Trong năm 2018, các xã, phường của thành phố Yên Bái đã thành lập các đoàn công tác đến động viên, hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại các xã khó khăn của huyện Mù Cang Chải với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. 

Các xã, phường của thành phố Yên Bái cũng đã chủ động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội; kinh nghiệm trong phát triển và nhân rộng các mô hình, dự án, đề án về kinh tế thuộc thế mạnh của từng địa phương; hay các hoạt động trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong xây dựng nông thôn mới cũng được tăng cường. 

Ông Vũ Tiến Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: "Trong năm 2019, hai địa phương sẽ đi sâu vào phát triển một số lĩnh vực cụ thể như: thành phố Yên Bái sẽ tạo điều kiện để quảng bá thương hiệu về các sản phẩm, về du lịch của huyện Mù Cang Chải; hai địa phương sẽ đi sâu xây dựng từ 10 đến 15 mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, trong đó chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật trong các mô hình canh tác nông nghiệp; tiếp tục đi sâu vào hoạt động giao lưu, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục đào tạo, trao đổi hỗ trợ trên tất cả lĩnh vực giữa các xã, phường của thành phố Yên Bái và các xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải...”. 

Có thể khẳng định, chương trình hợp tác kết nghĩa toàn diện giữa thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. 

Đây là cơ sở để thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải có nhiều chương trình hợp tác, trao đổi thông tin, học tập, chia sẻ kinh nghiệm toàn diện về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và hệ thống chính trị trong năm 2019 cũng như những năm tiếp theo. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai địa phương ngày phát triển bền vững, thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó, đoàn kết, hợp tác hỗ trợ giữa hai địa phương.

  Lê Hương - Thanh Nghị (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Tuyết phủ trắng đèo Ô Quý Hồ - Sa Pa hồi cuối tháng 1/2018.

Từ ngày 29/12 đến ngày 30/12, miền Bắc sẽ bước vào đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất, nhiệt độ tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dao động từ 8-11 độ C ở vùng đồng bằng, vùng núi khoảng 4-7 độ C, vùng núi cao là dưới 3 độ C. Đây là đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay, tương đương đợt rét kỷ lục cách đây 10 năm (năm 2008).

Chương trình GDPT mới cũng chú ý hơn đến tính kết nối giữa chương trình của các lớp học, cấp học trong từng môn học và giữa chương trình của các môn học trong từng lớp học, cấp học. (Ảnh minh họa - Internet).

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố Chương trình bộ môn - chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới.

YBĐT - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, 11 tháng năm 2018, toàn tỉnh đã chi trả lương hưu, trợ cấp  BHXH, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho trên 46.400 lượt đối tượng với tổng số tiền hơn 1.550 tỷ đồng

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm.

YBĐT -  Toàn ngành bảo hiểm xã hội tỉnh đã tích cực, quyết liệt các giải pháp để có tác động tích cực trong công tác thu và phát triển đối tượng. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục