Tất cả người lao động đều được vui tết, đón xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2019 | 1:50:30 PM

YênBái - Cùng với các hoạt động chăm lo của Liên đoàn lao động tỉnh, dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã có 7/9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức "Tết Sum vầy” tại cơ sở với 1.050 công nhân lao động tham gia. 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn trong “Tết Sum vầy” 2019 được huyện Yên Bình tổ chức tại Công ty cổ phần Yên Thành.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn trong “Tết Sum vầy” 2019 được huyện Yên Bình tổ chức tại Công ty cổ phần Yên Thành.

Để triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái ban hành văn bản chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh quan tâm chăm lo tết cho công nhân lao động và tổ chức "Tết Sum vầy” năm 2019. Đồng thời ban hành kế hoạch, công văn triển khai các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ cũng như tổ chức "Tết Sum vầy” năm 2019. 

Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đề xuất với chính quyền đồng cấp có biện pháp hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho người lao động tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh chưa thanh toán kịp tiền lương, tiền thưởng để NLĐ có điều kiện đón tết; đảm bảo không có đoàn viên và NLĐ nào không có tết. 

Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã trích Quỹ "Tấm lòng vàng” của đơn vị để trao tặng 495 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng; hỗ trợ 280 vé tàu xe, mỗi vé 200.000 đồng; hỗ trợ 6 nhà mái ấm công đoàn, mỗi nhà 30 triệu đồng cho công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo với tổng kinh phí 434 triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn tiếp nhận  từ nguồn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các nhà tài trợ tặng 1 nhà "Mái ấm công đoàn” trị giá 50 triệu, 100 áo ấm cho công nhân lao động trị giá 30 triệu đồng... 

Từ nguồn kinh phí UBND tỉnh Yên Bái hỗ trợ đã phân bổ quà tặng cho 300 công nhân lao động trong toàn tỉnh trị giá 150 triệu đồng. Đặc biệt, đã tổ chức "Tết Sum vầy” năm 2019 cấp tỉnh Tại Công ty TNHH Unico Global YB với 200 công nhân lao động tham gia. 

Đồng chí Phạm Duy Hiển - Trưởng ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ tỉnh cho biết: "Cùng với các hoạt động chăm lo được tổ chức, LĐLĐ tỉnh còn thành lập 3 đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho các cơ quan làm nhiệm vụ đêm 30 tết, tặng quà cho công nhân lao động làm việc trong đêm giao thừa, thăm hỏi bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện, với kinh phí 20 triệu đồng. Đặc biệt là động viên 13.400 đoàn viên và NLĐ tham gia "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia xuân Kỷ Hợi năm 2019 và tại các địa phương”.

Cùng với các hoạt động chăm lo của LĐLĐ tỉnh, dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã có 7/9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức "Tết Sum vầy” tại cơ sở với 1.050 công nhân lao động tham gia. Từ nguồn kinh phí công đoàn, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các nhà tài trợ, người sử dụng lao động đã tặng quà cho 21.100 đoàn viên và NLĐ tổng kinh phí 13,5 tỷ đồng. Đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức xe đưa 800 công nhân về quê ăn tết; 266 CĐCS phối hợp tổ chức Tết Sum vầy cho 4.200 công nhân lao động tham gia. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình cho biết: "Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các cấp công đoàn trong huyện đã tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, đảm bảo đoàn viên, CNVLĐ của huyện đều được vui tết, đón xuân. Trong dịp này, LĐLĐ huyện Yên Bình trực tiếp trao 10 suất quà của LĐLĐ tỉnh, 15 suất quà của LĐLĐ huyện cho đoàn viên, đồng thời phối hợp với Bưu điện huyện trao quà cho 5 đoàn viên và tổ chức gian hàng bán hàng giảm giá cho đoàn viên, CNVCLĐ”. 

Chị Đỗ Thị Thủy - công nhân Công ty cổ phần Yên Thành, Yên Bình bộc bạch: "Được tham gia Chương trình "Tết Sum vầy” năm 2019, tôi thấy chương trình này được tổ chức trang trọng, đầm ấm, vui tươi. Tôi cảm nhận được việc tổ chức "Tết Sum vầy” là một trong những hoạt động chăm lo của tổ chức công đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với đoàn viên, CNVCLĐ, đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ, vừa thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời động viên đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái, ra sức thi đua lao động.”.

Chỉ đạo các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, nhất là những vấn đề bức xúc của công nhân lao động liên quan đến tiền lương, thưởng tết, các trường hợp doanh nghiệp nợ lương, chủ lao động trốn tránh trách nhiệm, tai nạn lao động…, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết, giúp cho đoàn viên và người lao động được vui tết, đón xuân đầm ấm, góp phần để tỉnh Yên Bái không xảy ra đình công, công nhân không có lương, không xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ… trong dịp tết. 

Thành Trung

Tags NLĐ LĐLĐ Tết Sum vầy Yên Bái CNVCLĐ

Các tin khác
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Cục Trang bị và kho vận - Bộ Công an hưởng ứng trồng cây đầu xuân tại khuôn viên Kho Dự trữ, cấp phát tổng hợp - Dự trữ Quốc gia Tây Bắc

Công an tỉnh vừa phối hợp với Cục Trang bị và kho vận - Bộ Công an tổ chức Tếtt trồng cây xuân Kỷ Hợi tại khuôn viên Kho Dự trữ, cấp phát tổng hợp - Dự trữ Quốc gia Tây Bắc có trụ sở tại tỉnh Yên Bái.

Tiêm vắc-xin là biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh sởi.

Khi việc thống kê được hoàn tất vào tháng 4 năm nay, số lượng ca mắc bệnh sởi trên thế giới sẽ cao hơn con số 229.000 ca như hiện nay, và dự kiến sẽ cao gấp đôi so với số liệu của năm 2017.

Ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Số ca mắc bệnh sởi đang gia tăng tại một số tỉnh, thành miền Nam và miền Bắc. Dự báo, số ca mắc có thể tiếp tục ghi nhận trong thời gian tới. Để tìm hiểu nguyên nhân cũng cách chủ động phòng, chống dịch bệnh sởi, phóng viên báo chí đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế.

Đường hoa thu hút đông đảo người dân đến tham quan dịp tết Nguyên đán. (Ảnh: Thanh Chi)

Có một sự thật là độ "phủ sóng” dày đặc của đường hoa xuân Yên Bái trên mạng xã hội facebook, zalo trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là không thể phủ nhận. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục