Khánh thành và bàn giao công trình “Nhà tắm cho em”

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2019 | 11:17:16 AM

YênBái - Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh vừa phối hợp với Đoàn thanh niên: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Công an thành phố Yên Bái, Kiểm toán Nhà nước khu vực VII và một số nhà tài trợ khác đã bàn giao, khánh thành "Nhà tắm cho em” tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Trường PTDTBT THCS xã Lao Chải là nơi học tập của 584 em học sinh. Cơ sở vật chất của nhà trường rất khó khăn, đặc biệt là khu nhà tắm chỉ có một bể nước lộ thiên được đặt cạnh phòng thay đồ chia đôi bên nam nữ. 

Việc học sinh nam cởi trần, quần đùi tắm nước lạnh dưới trời lạnh có khi xuống ngưỡng 0 độ C, học sinh nữ mặc nguyên quần áo để tắm và gội đầu trong gió rét dễ khiến các em bị mắc các bệnh cảm lạnh, hô hấp. 
Được sự chung tay của các tổ chức Đoàn thanh niên, đến nay, Khu nhà tắm hơn 100 m2, với tổng giá trị trên 80 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.



Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã trao 5 suất học bổng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều bút, vở cho các em học sinh của nhà trường (ảnh trên)

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019. Đặc biệt, công trình "Nhà tắm cho em” được khởi công xây dựng và hoàn thành đã giúp các em học sinh có khu vệ sinh cá nhân sạch sẽ, an toàn và đảm bảo sức khỏe.

Trần Minh

Tags Lao Chải Đoàn khối các cơ quan tỉnh

Các tin khác
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ làm “Nhà mái ấm công đoàn” cho đoàn viên thuộc CĐCS Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ II - Yên Bái.

Năm 2019, mặc dù tình hình thu hút vốn đầu tư và sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã giao và chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh phấn đấu tuyên truyền, vận động kết nạp mới trên 1.200 đoàn viên ngoài khu vực Nhà nước, cao hơn 10% so với chỉ tiêu giao năm 2018.

Người dân xã Phong Dụ Thượng được khám và cấp thuốc miễn phí phòng dịch bệnh (ảnh minh họa).

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Văn Yên, kết thúc năm 2018, toàn huyện có 117 ca mắc bệnh thủy đậu, 76 ca quai bị, 14 ca tay chân miệng, 238 ca hội chứng cúm và 5 ca mắc sởi… Nhờ được phát hiện sớm và chủ động phòng, chống kịp thời nên không có trường hợp nào tử vong.

Đó là những đường hoa của cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện đã có trên 60 mô hình đường hoa do phụ nữ làm chủ có chiều dài 200 m trở lên. 

Tiếp nối thành công của cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô” và "Đại sứ văn hóa đọc Đà Nẵng”, năm 2019, cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc” sẽ được tổ chức với quy mô toàn quốc. Cuộc thi do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục