Lực lượng vũ trang huyện Yên Bình củng cố vững chắc khu vực phòng thủ huyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/3/2019 | 8:01:05 AM

YênBái - "Xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) huyện ngày càng vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn huyện” chính là nhiệm vụ trọng tâm được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Yên Bình quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân trong huyện.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng bộ Quân sự huyện Yên Bình đã nỗ lực, khắc phục  khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức  thực hiện hoàn thành nhiệm vụ  chính trị được giao, tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. 

Nổi bật là: thực hiện  tốt chức năng làm tham mưu với Huyện ủy - UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng nền an ninh nhân dân, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc, đi vào chiều sâu; kịp thời tham mưu xây dựng hoàn chỉnh hệ thống quyết tâm tác chiến phòng thủ, tổ chức diễn tập KVPT huyện và chỉ đạo diễn tập chiến đấu trị an cho các xã, thị trấn theo chỉ tiêu nghị quyết, đúng kế hoạch của trên giao... 

Các cuộc luyện tập, diễn tập đã nâng cao được trình độ quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT từ huyện đến cơ sở; lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả đối với công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng, đặc biệt là lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các vị chức sắc, chức việc trong các tôn giáo trên địa bàn huyện, các vị trưởng bản, người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số; giáo dục quốc phòng cho các em học sinh và nhân dân trong huyện... 

Công tác xây dựng lực lượng bảo đảm đủ chỉ tiêu trên giao, chú trọng về chất lượng chính trị, độ tin cậy trong lực lượng. Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ đạt trên 22%, lực lượng dự bị động viên trên 18%, được đăng ký quản lý sắp xếp đủ 100% các đầu mối đơn vị và đạt trên 99% so với biên chế; 100% quân số tham gia huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó trên 71% đạt khá, giỏi; diễn tập chiến đấu phòng thủ các xã, thị trấn, 100% đạt khá, giỏi.

Trung tá Nguyễn Đức Minh - Chính trị viên Ban CHQS huyện Yên Bình cho biết: "Chúng tôi thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ ban CHQS các xã, thị trấn đủ theo biên chế; củng cố kiện toàn các chi bộ trực thuộc và phối hợp với các đảng bộ xã, thị trấn và chỉ đạo chi bộ quân sự thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và hướng dẫn của cấp trên; kết hợp xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nề nếp, chính quy; xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa trong đơn vị, xây dựng doanh trại "xanh - sạch - đẹp” chuyển biến nhanh và đi vào chiều sâu; công tác tăng gia sản xuất có hiệu quả đã cải thiện, nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sỹ”. 

Những kết quả trên của LLVT huyện Yên Bình đã góp phần rất quan  trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy quá trình thực hiện có kết quả toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ  kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của  địa phương trong nhiều năm qua.

Thiên Cầm

Các tin khác

Chiều 10/3, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) phối hợp với Báo điện tử Dân Trí tổ chức lễ trao giải thưởng ứng dụng "9999 Tết” có tổng giá trị giải thưởng lên tới 30 tỷ đồng. Tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương được nhận giải thưởng ứng dụng "9999 Tết” trị giá 1 tỷ đồng.

Ngày 10/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh - Hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa” tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Các trường đại học tư vấn chọn ngành cho thí sinh trong một Ngày hội tuyển sinh.

Nhiều trường đã mở thêm ngành học mới phù hợp với xu thế nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội, tăng cơ hội lựa chọn cho học sinh.

Ảnh minh họa

Đêm nay và ngày mai (10/3) các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trong 2-3 ngày tới trời tiếp tục rét (chủ yếu đêm và sáng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục