Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2019 | 8:21:52 AM

Bác Hồ đã từng dạy cán bộ, nhân viên y tế: "Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Trải qua 20 năm từ khi thành lập, Khoa Nội C, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thấm nhuần lời dạy của Bác luôn trau dồi y đức, y lý, y thuật, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, từng bước hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Thị Nga (bên phải) - Trưởng Khoa Nội C và cán bộ điều dưỡng thăm khám bệnh nhân điều trị nội trú.
Bác sỹ Nguyễn Thị Nga (bên phải) - Trưởng Khoa Nội C và cán bộ điều dưỡng thăm khám bệnh nhân điều trị nội trú.

Bác sỹ chuyên khoa II, Nguyễn Thị Nga - Trưởng Khoa Nội C cho biết: Trước đây, phong cách, thái độ của cán bộ y tế đối với người nhà bệnh nhân luôn là nội dung Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh quán triệt sâu sắc tới toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn Bệnh viện, đặc biệt từ khi có Quyết định 2151/KH-BYT của Bộ Y tế về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thì điều này càng được triển khai quyết liệt hơn. Ngay sau khi Sở Y tế có kế hoạch triển khai thực hiện quyết định, Bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thực hiện giữa cán bộ, nhân viên với trưởng các khoa, phòng và giữa các khoa, phòng của Bệnh viện với Ban Giám đốc. 

Qua đó, các bác sỹ, cán bộ điều dưỡng của Khoa luôn chú trọng từ trang phục y tế theo tiêu chí sạch, đẹp, gọn gàng nhằm tạo ấn tượng tốt đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; đưa quy tắc ứng xử vào nội dung sinh hoạt Khoa, sinh hoạt Chi bộ hàng tháng và định kỳ. Hàng tháng, có phiếu khảo sát, thống kê mức độ hài lòng của người bệnh điều trị nội và ngoại trú; mở hòm thư góp ý của thân nhân và bệnh nhân về phong cách, thái độ của cán bộ y tế, từ đó có chế độ khen thưởng và chế tài thích hợp - bác sĩ Nga cho biết thêm. 

Việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” những năm qua của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng như tập thể Khoa Nội C nhận được sự cảm nhận chân thành của bệnh nhân qua những bức thư cảm ơn, hay bài thơ viết tặng đội ngũ y, bác sỹ trong Khoa. 

Với lòng biết ơn sâu sắc tập thể cán bộ, y bác sĩ của Khoa, bệnh nhân Hà Tiến Phát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã viết lời cảm ơn: "Đây là lần thứ 5 trong năm tôi phải vào Khoa Nội C điều trị bệnh phổi tắc nghẽn. Lần nào cũng được các bác sỹ, điều dưỡng đón tiếp niềm nở, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo tạo cho tôi niềm tin. Hơn thế, phòng bệnh nhân luôn sạch sẽ và được bố trí khoa học, trang thiết bị y tế hiện đại...”. 

Bệnh nhân Đào Duy Sơ từng điều trị tại Khoa hơn 20 ngày, sau khi ra viện thổ lộ: "Tôi viết mấy dòng với lời cảm ơn chân thành nhất tới các y, bác sỹ, điều dưỡng viên Khoa Nội C đã tận tình, chu đáo và tạo mọi điều kiện chẩn đoán, khám, chữa bệnh cho tôi, nay đã được ổn định, khỏe mạnh về với tổ ấm gia đình...”. 

Còn bệnh nhân Nguyễn Đức Pha, phường Đồng Tâm đã viết lời cảm ơn bằng bài thơ: "Đôi lời bày tỏ nôm na; Cảm ơn bác sỹ trong Khoa tôi nằm; Nội C chu đáo ân cần; khám, thăm, tiêm, uống chẳng ngần ngại chi; ... Nhờ thầy thuốc, bệnh vái chào; Hôm nay xuất viện tôi vào chào khoa...”. 

Cũng một bài thơ, bệnh nhân buồng 5B - 40 viết: "Bác sỹ ở Khoa Nội C; Nói lời nhỏ nhẹ không chê điều gì; Trong đầu tôi sẽ nhớ ghi; Suốt ngày tận tụy cũng vì bệnh nhân;... Mỗi người một bệnh gian nan; Đến nay đã sắp tiêu tan hết rồi...”.

Việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh những năm qua đã tạo chuyển biến rõ nét trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói chung và tập thể Khoa Nội C nói riêng. 

Qua đó, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo thuận lợi để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. 

Vũ Đồng 

Tags Bệnh viện Đa khoa Yên Bái. khoa Nội C

Các tin khác
Mô hình hỗ trợ hộ nghèo nuôi bò nái sinh sản của Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn đang phát huy hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đã hỗ trợ, làm mới được 133 nhà Đại đoàn kết; 802 nhà theo Chương trình 167; nâng cấp, sửa chữa 7 nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhà sư Thích Trúc Thái Minh bị cách toàn bộ chức vụ sau khi để hoạt động thỉnh oan gia trái chủ không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 tại chùa Ba Vàng.

Kíp mổ đã phải huy động tổng cộng 17 bác sĩ các khoa, phòng chuyên môn  để giành lại sự sống cho bệnh nhân Duyên.

Trở về từ cõi chết, khi sức khỏe đã ổn định, bà Nguyễn Thị Duyên, tổ 6, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để nói lời tri ân đối với những người đã nỗ lực giành lại sự sống cho mình từ cõi chết.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Lê Hải An – Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”.

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Họp báo Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019. Giải là sự kiện thường niên do Báo Giáo dục và Thời đại thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ GDĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục