Yên Bái: Tập huấn thúc đẩy sáng tạo cho cán bộ Đoàn – Hội và đoàn viên thanh niên theo định hướng STEM

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2019 | 10:30:55 AM

YênBái - Ngày 29/3, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn thúc đẩy sáng tạo cho gần 200 cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên tại cơ sở theo định hướng STEM năm 2019.

STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). 

Giáo dục STEM sẽ trang bị cho người học những kiến thức có liên quan đến các môn như: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ Đoàn cơ sở đã được Tiến sỹ Đặng Văn Sơn - Đại học Khoa học tự nhiên, người sáng lập Học viện sáng tạo S3 và Thạc sỹ Hoàng Vân Đông – Đại học Điện lực, người sáng lập Học viện Kidscode Stem truyền đạt các nội dung bao gồm: giáo dục STEM với cách mạng công nghiệp lần thứ 4; chương trình tự động hóa và Robotic trong giáo dục và cộng đồng và thực hành trải nghiệm STEM.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn các kỹ năng tư duy phản biện, thuyết minh, cộng tác, kỹ năng phát kiến và tính sáng tạo. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ cán bộ Đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong thời đại bùng nổ thông tin và cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra hiện nay.

Hà Linh

Tags STEM

Các tin khác
Một tiết học ngoại khóa về kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước của học sinh Trường Tiểu học & THCS Âu Lâu.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động giáo dục kỹ năng sống đối với sự phát triển toàn diện của học sinh, những năm qua, Trường Tiểu học (TH) & THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, thực hành kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường dưới nhiều hình thức phong phú. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Ngày 28-3, trong khuôn khổ buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp một số thông tin liên quan đến công tác bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin tại cuộc họp báo.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2019, mùa bão sẽ đến muộn so với trung bình nhiều năm. Dự kiến xuất hiện khoảng 10 - 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, trong đó có 4 - 5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Trấn Yên tập huấn cho các điều tra viên.

Huyện Trấn Yên đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở gồm 14 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục