Lục Yên tổ chức Hội thi “giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2019 | 2:03:16 PM

YênBái - Ngày 29/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức Hội thi “giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non” năm học 2018-2019.

Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh và lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Lục Yên chụp ảnh lưu niệm với các đội dự hội thi.
Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh và lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Lục Yên chụp ảnh lưu niệm với các đội dự hội thi.

Tham gia hội thi có 4 đội tiêu biểu được lựa chọn qua vòng thi cấp cụm, đại diện cho các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện. Mỗi đội thi có 2 giáo viên, 1 phụ huynh và 2 trẻ mầm non. 

Các đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc là màn chào hỏi: Thi theo đồng đội và được thể hiện dưới dạng thơ ca, hò vè, tiểu phẩm; phần thi hiểu biết giáo viên, phụ huynh, học sinh trả lời câu hỏi tình huống về giáo dục kỹ năng sống do ban tổ chức hội thi đưa ra theo các chủ đề. Phần thi cùng chung sức: xây dựng tiểu phẩm mang nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. 

Hội thi "Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non” là cơ hội nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và xã hội về tầm quan trọng, sự cần thiết của giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, từ đó thu hút sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, tăng cường giáo dục và hình thành kỹ năng sống cho trẻ. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi tham dự; trao giải phụ cho các thí sinh xuất sắc.

Hội thi lần đầu tiên tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đồng thời giúp giáo viên, phụ huynh được giao lưu, gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc giáo dục trẻ.

Khắc Điệp - Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên trẻ mầm non

Các tin khác
ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày mai (31/3) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa giông diện rộng. Đêm mai và ngày 1/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Giờ Trái đất năm 2019 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 30/3/2019. Hưởng ứng Giờ Trái đất, mỗi người hãy có những hành động thiết thực như tắt đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết trong thời gian một giờ đồng hồ. Và đó phải là hành động mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta để cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất, mang đến cho con người một cuộc sống xanh hơn, sạch hơn.

Ảnh minh họa.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, giá bán của các bộ sách giáo khoa từ lớp 1 - 12 sẽ được điều chỉnh tăng bình quân từ 1.000 - 1.800 đồng/cuốn.

Ảnh minh họa.

Để đảm bảo An toàn thực phẩm trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ thành lập 2 đoàn tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các xã, phường lân cận phụ vụ lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục