Trường PTDTBT THCS Cát Thịnh nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2019 | 1:48:17 PM

YênBái - Những năm qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Cát Thịnh đã áp dụng những phương pháp giảng mới vào giảng dạy; đặc biệt, quan tâm tới chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường duy trì 13 lớp với 524 em học sinh ở 4 khối lớp. Với đặc thù là đơn vị trường có học sinh ở bán trú, đa phần là con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học, do đó, công tác duy trì sĩ số luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng nên tỷ lệ chuyên cần đạt 99,6% trở lên. 

Xác định nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công giáo viên tham gia bồi dưỡng kiến thức cho đội tuyển học sinh giỏi ngay từ đầu năm. 

Cô giáo Trương Thị Thu Hằng - giáo viên tham gia ôn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán của nhà trường chia sẻ: "Không chỉ truyền đạt cho các em những kiến thức tích lũy được trong nhiều năm bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, tôi cùng đồng nghiệp còn rất quan tâm tới việc nâng cao trình độ bản thân, tìm những cách giảng mới, hiệu quả. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung ôn luyện cho 9 em sẽ tham gia học sinh giỏi cấp tỉnh diễn ra trong thời gian tới”.

Song song với chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, với việc quan tâm đầu tư đúng mức cho giáo dục mũi nhọn, học kỳ I vừa qua, nhà trường có 20 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, bồi dưỡng 9 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Chất lượng mũi nhọn không ngừng nâng cao qua từng năm học. 

Cùng với đó, nhà trường cũng gắn bồi dưỡng học sinh giỏi với các phong trào thi đua "Hai tốt”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời, đưa kết quả thi học sinh giỏi các cấp vào tiêu chí thi đua hàng năm. 

Cô Hà Thị Bích Phương - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Cát Thịnh cho biết, vào mỗi đầu năm học, nhà trường đã khảo sát năng lực học sinh để biết được năng lực của từng em, từ đó có hướng bồi dưỡng, phụ đạo theo đúng năng khiếu học tập, đây cũng là cơ sở để thành lập đội tuyển mũi nhọn của nhà trường. 

Đội ngũ giáo viên cũng thường xuyên được tập huấn, nâng cao trình độ. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 

Những thành tích nhà trường đạt được đã khẳng định bước đi đúng hướng. Đây là "cú hích” quan trọng góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường PTDTBT THCS Cát Thịnh nói riêng và ngành giáo dục huyện Văn Chấn nói chung.

P.V

Các tin khác
Các trường mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên tích cực đổi mới phương pháp dạy học.

Thực hiện Đề án "Phát triển thiết bị tự làm giáo dục mầm non” những năm qua, các trường mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên đã phát triển mạnh phong trào tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học trong nhà trường.

Gìn giữ bản sắc dân tộc thông qua hoạt động giữa giờ của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THTHCS Chế Cu Nha.

Những năm gần đây, Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)” trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, ổn định và nâng cao đời sống của người dân, mối quan hệ gia đình, làng xóm luôn bền chặt.

Tăng lương cho một bộ máy quản lý hành chính quá cồng kềnh, kém hiệu quả đang tạo những áp lực vô cùng lớn cho tài chính quốc gia.

Hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các buổi học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước.

Phát huy tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng”, người cao tuổi xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã tích cực tham gia các phong trào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục