Bộ Công an trả 28 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình về địa phương

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2019 | 2:38:53 PM

Bộ Công an đã chuyển 28 thí sinh gian lận điểm thi hiện đang học các khối trường thuộc Bộ Công an về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình
Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) vừa cho biết, đơn vị này đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hòa Bình gửi.

Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an. 

Đồng thời, Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

Như vậy việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình ở khối trường công an đã được xử lý xong.

Đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho hay, đơn vị này đang chờ trả lời của Sở GD-ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi và sẽ công bố khi có kết quả.

Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an phát hiện có 64 thí sinh ở Hòa Bình (gồm 63 em của năm 2018 và một em của năm 2017) được nâng điểm.

Đại diện Bộ GD-ĐT đánh giá, đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi. Người chịu thiệt thòi là thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt đối với xã hội. 

Ngay sau đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GD-ĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh trên.

Sở GD-ĐT Hòa Bình đã cập nhật lại điểm cho thí sinh sau kết quả chấm thẩm định, đồng thời gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học, cao đẳng- nơi thí sinh đang theo học.

(Theo VOV)

Các tin khác

Do biến đổi khí hậu, tình hình dịch tễ bệnh cúm ở Việt Nam đang có nhiều thay đổi. Trước đây bệnh cúm thường gặp vào mùa lạnh, thu đông, đông xuân, nhưng hiện nay bệnh cúm xuất hiện quanh năm. Đáng lo ngại, số người mắc cúm mùa ở nước ta đang tăng cao, trong đó có nhiều trường hợp rất nặng, nguy hiểm tới tính mạng.

Các sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái nói lời chia tay trước khi sang Nhật làm việc.

Nếu các bạn trẻ còn đang lúng túng chưa biết theo học ngành nghề gì sau khi tốt nghiệp THPT thì Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Yên Bái sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Bởi hiện nay, nhà trường đang phối hợp với Công ty Tam Quy đào tạo cho sinh viên hệ cao đẳng điều dưỡng kết hợp học tiếng Nhật, sau khóa học sẽ sang Nhật làm điều dưỡng với thu nhập khá cao và nhu cầu còn rất lớn.

Nhiều rạp đám cưới lấn chiếm lòng đường và hành lang giao thông và vụ tai nạn xảy ra tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình chỉ cách rạp đám cưới chừng vài mét.

Rất nhiều hộ làm rạp cưới lấn chiếm toàn bộ hành lang, một phần đường, thậm chí là tất cả mặt đường. Nguy hiểm hơn, tuyến đường ấy là huyết mạch giao thông, có đông phương tiện qua lại, trong đó có nhiều phương tiện cỡ lớn. Những chiếc xe tải, xe khách gầm rú vun vút lao qua, sát sạt các bàn tiệc đông đúc, vui vẻ mà sự sống và cái chết chỉ cách nhau có tấm vải mỏng manh của rạp cưới. 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho ông Nguyễn Nam Long (bên trái).

Ông Nguyễn Nam Long được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc VNPT-VinaPhone.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục