Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 7:54:09 AM

Năm học 2018 - 2019, Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu có 18 lớp với 584 học sinh. Trong đó, bậc tiểu học có 375 học sinh, bậc THCS có 209 học sinh.

Giờ học kỹ năng sống của học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu.
Giờ học kỹ năng sống của học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hiền - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu cho biết: "Kết thúc học kỳ I, năm học 2018 - 2019 chất lượng giáo dục của nhà trường tiếp tục được giữ vững và nâng cao. Ở bậc tiểu học, có 46 học sinh được khen thưởng; bậc THCS có gần 22% học sinh đạt học lực khá, 8 học sinh tham gia học sinh giỏi cấp huyện”.


Năm học 2018 - 2019, Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu có 18 lớp với 584 học sinh. Trong đó, bậc tiểu học có 375 học sinh, bậc THCS có 209 học sinh. 

Cũng như nhiều đơn vị trường học khác, hiện Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu còn gặp không ít khó khăn như: cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa có các phòng chức năng phục vụ, trang thiết bị đồ dùng giảng dạy của giáo viên, sách giáo khoa, đồ dùng học tập của học sinh còn thiếu, một số giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, một bộ phận phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình, vẫn để các em nghỉ học tự do, bắt ở nhà giúp đỡ gia đình… 

Trước những khó khăn trên, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao việc tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục pháp luật, Luật Hôn nhân và Gia đình… tới học sinh. 

Thành lập Ban bán trú Quản lý và dạy kèm học sinh; tổ chức giờ tự học hàng tuần; hướng dẫn học sinh kỹ năng sống, ăn ở vệ sinh sạch sẽ theo nội quy bán trú để học sinh coi khu bán trú như nhà ở của mình. 

Đặc biệt, để duy trì sĩ số học sinh chuyên cần, nhà trường đã chủ động tham mưu để UBND xã thành lập ban vận động và cán bộ phụ trách các thôn để tuyên truyền vận động học sinh ra lớp nhất là sau dịp tết Nguyên đán hàng năm. Tổ chức họp phụ huynh học sinh để thông báo các loại chế độ chính sách mà học sinh được hưởng đồng thời tuyên truyền về trách nhiệm của gia đình đối với học sinh trong việc giáo dục con em mình.  

Cùng với đó, Trường chủ động phân công giáo viên có trình độ năng lực về chuyên môn, có tâm huyết với nghề đảm nhiệm giảng dạy các lớp đầu cấp và lớp cuối cấp. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng học sinh qua theo dõi việc cho điểm thường xuyên của giáo viên, kịp thời có những điều chỉnh khi phát hiện lớp có nhiều điểm yếu, kém. 100% giáo viên khi lên lớp phải chuẩn bị nội dung bài giảng chu đáo để giúp học sinh từng bước nắm được kiến thức và có hứng thú học tập. 

Đồng thời giáo viên cũng là người nắm bắt năng lực học tập của từng học sinh, của từng lớp để phân loại và đổi mới phương pháp dạy học thích hợp, có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém. 

Cô giáo Nguyễn Thị Duân người nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi các cấp cho biết: "Trong dạy học mình luôn lấy học sinh làm trung tâm, để giúp các em nắm bắt được kiến thức, trước khi lên lớp tôi luôn nghiên cứu kỹ bài giảng, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học khoa học hiệu quả, áp dụng phương pháp dạy học theo hướng đổi mới, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra bài cũ phải dùng nhiều câu hỏi nhỏ thu hút nhiều học sinh tham gia chứ không phải theo lối truyền thống hỏi 1 hoặc 2 em nữa”. 

Với các giải pháp đồng bộ, sát với thực tế, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, chất lượng giáo dục của Trường PTDTBT TH&THCS Trạm Tấu tiếp tục được duy trì và nâng cao trong những năm học tới.

Văn Tuấn

Các tin khác

Do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén, nên từ tối và đêm mai (11/4) đến ngày 12 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa dông nhiều nơi.

Quang cảnh buổi làm việc.

Sáng 10/4, Thanh tra tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ các cơ quan: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử tỉnh triển khai chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền các nội dung của Luật PCTN năm 2018.

Ngày 9/4, ông Nguyễn Bình Minh- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã đến thăm, hỗ trợ các gia đình nhà bị sập đổ hoàn toàn do dông lốc xảy ra rạng sáng ngày 8/4. 

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Có một số trường hợp được miễn thi tất cả các bài thi trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục