Đồng bào Khmer Bạc Liêu vui Tết Chol Chhnam Thmay

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/4/2019 | 10:32:23 PM

Nhân dịp Tết Chol Chhnam Thmay của đồng bào Khmer, trong mấy ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, giúp bà con Khmer trong tỉnh đón Tết vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, hạnh phúc, ý nghĩa.

Chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu), ngôi chùa của đồng bào Khmer được đánh giá đẹp nhất vùng ĐBSCL hiện nay.
Chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu), ngôi chùa của đồng bào Khmer được đánh giá đẹp nhất vùng ĐBSCL hiện nay.

Đặc biệt, đêm 13-4, tại chùa Xiêm Cán, ngôi chùa Khmer nổi tiếng, được đánh giá đẹp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long (thuộc địa phận xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bạc Liêu đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tết cổ truyền Chol Chhnam Thmay 2019. Đại diện một số cơ quan T.Ư và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu, cùng đông đảo các vị sư sãi, hàng nghìn đồng bào Khmer trong và ngoài tỉnh tham dự.

Tại buổi lễ, các vị sư sãi và đồng bào Khmer được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer tỉnh Bạc Liêu biểu diễn.

Tại chùa Xiêm Cán (TP Bạc Liêu), chiều 13 và 14-4, UBND TP Bạc Liêu tổ chức hội thi làm bánh gừng, bánh ớt truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer.

Cũng nhân dịp Tết Chol Chhnam Thmay của đồng bào Khmer, mấy ngày qua, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện như Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Hồng Dân, Đông Hải, thị xã Giá Rai… đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ lãnh đạo đến các chùa Khmer tại địa phương chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà các vị sư sãi, đồng bào Khmer nghèo.

Một tiết mục văn nghệ mừng Tết Chol Chhnam Thmay của đồng bào Khmer tại chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu).

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ảnh trên mạng xã hội.

Những vụ tử vong trong quá trình làm đẹp luôn thu hút bình luận của cộng đồng mạng. Sự việc chị N.A đến một bệnh viện ở Hà Nội hút mỡ bụng không may tử vong cũng như vậy.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, các thí sinh gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vẫn có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý hậu quả.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành giáo dục huyện đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sự thống nhất cao về nhận thức và hành động về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo lời Bác. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục