Yên Bái: Mít tinh tuyên truyền hưởng ứng Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 10:01:57 AM

YênBái - Sáng 25/4, tại xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, Chi cục Thủy lợi tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Huyện đoàn Văn Chấn tỉnh tổ chức Lễ mít tinh tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 với sự tham gia của trên 600 đoàn viên thanh viên.

Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được tổ chức từ ngày 29/4 - 6/5 hàng năm. Cùng với Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường được các địa phương hưởng ứng tham gia.

Trong những năm qua, vấn đề nước sạch, đặc biệt là công tác bảo vệ tài nguyên nước luôn được các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh quan tâm, giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ nguồn nước. 

Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi tỉnh, trong năm 2018, tỷ lệ người dân Yên Bái được sử dụng nước hợp vệ sinh là 88%, tương đương 667.899 người. Toàn tỉnh có gần 400 công trình cấp nước tập trung và hàng chục ngàn công trình cấp nước nhỏ lẻ được xây dựng cho nhân dân ở khu vực vùng cao. 

Năm 2019, tỉnh Yên Bái phấn đấu đạt 90% các hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh.


 
Với chủ đề "Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, tại Lễ mít tinh, các bạn đoàn viên thanh niên cùng các em học sinh đã được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn hướng dẫn các bước rửa tay bằng xà phòng (ảnh).



Cùng với đó, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn đã tham gia trồng cây xanh tại thôn Hồng Sơn, xã Sơn Thịnh (ảnh) và tham gia vệ sinh môi trường tại Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn.




Dịp này, Chi cục Thủy lợi tỉnh và Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn đã ký cam kết cấp nước an toàn cho cộng đồng (ảnh).

*Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh:



Đoàn viên thanh niên tham gia tư vấn, định hướng nghề và giới thiệu việc làm.



Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh tại khuôn viên Ban Quản lý Nước sạch và Vệ sinh môi trường huyện Văn Chấn.



Đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm dần từ ngày 26/4. Với các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 27-28/4.

Huấn luyện dân quân tại huyện Trạm Tấu.

Phát huy truyền thống, những năm qua, lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) tỉnh Yên Bái không ngừng phát triển vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời kỳ mới, mãi xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "DQTV là lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào, hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó thì địch nào cũng phải tan”.

Niềm vui của gia đình ông bà Bùi Thị Miền, hộ nghèo phường Yên Ninh trong ngôi nhà Đại đoàn kết mới xây dựng.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, xây dựng thành phố Yên Bái sớm trở thành đô thị loại 2, Đại hội lần thứ XVII MTTQ thành phố Yên Bái chính thức diễn ra ngày 25/4 này.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Hiện nay (24/4), rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có trục ở khoảng 25-28 bị nén và đẩy dịch xuống phía nam bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc. Trên mực 5000m là vùng hội tụ gió yếu duy trì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục