Yên Bái sôi nổi “Thanh niên thi đua cống hiến”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 8:13:08 AM

YênBái - Thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường là những nội dung cơ bản được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái các cấp tổ chức rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia.

Các bạn trẻ tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức.
Các bạn trẻ tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức.

Trong đó, các Chương trình: "Tình nguyện mùa Đông”; "Xuân tình nguyện”... được tổ chức hội các cấp triển khai có hiệu quả. Tính trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, đã có 269 hoạt động được tổ chức, thu hút sự tham gia của 65.956 lượt hội viên, thanh niên, với tổng giá trị các hoạt động trên 15 tỷ đồng...

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, các hoạt động đồng hành với người nghèo, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được tổ chức hội các cấp quan tâm chú trọng. 

Thông qua các hoạt động vận động nguồn lực, huy động hội viên, thanh niên, các doanh nghiệp đóng góp công sức, kinh phí xây dựng được 22 "Nhà bán trú cho em”,  39 "Nhà nhân ái”, 2 "Trường đẹp cho em”; tặng hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm cho học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Tổ chức hàng nghìn hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, có công với cách mạng hàng năm; tổ chức huy động trên 50.000 lượt hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, Phong trào Hiến máu tình nguyện tiếp tục được tổ chức hội các cấp triển khai có hiệu quả, thông qua tổ chức và phối hợp tổ chức tốt các chương trình như: Ngày Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ, Ngày hội Xuân hồng... 

Qua đó, đã vận động 13.510 hội viên, thanh niên tham gia định nhóm máu, đăng ký cây máu dự bị và hiến máu, thu được 5.625 đơn vị máu; thành lập và duy trì có hiệu quả hoạt động thường xuyên của 6 câu lạc bộ ứng trực hiến máu tình nguyện với sự tham gia của trên 250 hội viên thanh niên. 

Bên cạnh đó, Phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục được các cấp hội duy trì triển khai có hiệu quả, thông qua việc tổ chức thực hiện các công trình phần việc thanh niên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội cho thanh thiếu nhi và người dân tại địa phương; hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong thanh niên được đẩy mạnh, ngày càng có tính kết nối, liên kết cao. 

Nổi bật, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp tục vận động các y, bác sỹ trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh cho nhân dân; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã vận động doanh nhân hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp... 

Trong nhiệm kỳ, tổ chức hội các cấp đã triển khai thực hiện hơn 6.200 công trình, phần việc thanh niên với trị giá hàng trăm tỷ đồng; đã kết nối trên 500 đội thanh niên tình nguyện trong và ngoài tỉnh với trên 1.500 tình nguyện viên tham gia hoạt động tại các địa phương... Ngoài ra, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ngày càng được triển khai rộng rãi, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. 

Các chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện được các cấp hội tổ chức ra quân đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh trong Tháng Thanh niên; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm được duy trì thường xuyên, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của 225 đội thanh niên tự quản, thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường với sự tham gia của hơn 6.000 hội viên thanh niên; phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức trên 500 lớp tập huấn về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh trong hội viên, thanh niên; tổ chức ra quân thực hiện 1.658 công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu...

Có thể thấy, trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã bám sát, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Hội các cấp; phương thức và hình thức tổ chức hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, sáng tạo, thiết thực, nội dung từng bước sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở cơ sở; các phong trào đã đến được với thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao; góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện.

Thiên Cầm 

Tags Yên Bái thanh niên tình nguyện công trình

Các tin khác
Trong quý II, các doanh nghiệp ổn định sản xuất sẽ thuận lợi cho thu BHXH, BHYT (ảnh minh họa).

Tính đến hết quý I/2019, số thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) của BHXH tỉnh Yên Bái đạt hơn 368 tỷ đồng, tăng hơn 142 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch thực hiện chung toàn ngành, kết quả đạt được trong quý I là tương đối khả quan và là tiền đề để BHXH Yên Bái hoàn thành kế hoạch năm.

Đến nay, thầy và trò Trường THPT Thác Bà đã chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình có 287 thí sinh đang học lớp 12 dự thi và 1 thí sinh tự do.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh thăm mô hình trồng cam cho thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm của gia đình chị Đặng Thị Liên (bên phải) ở thôn 5, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Với nhiều phong trào thi đua thiết thực cùng nhiều giải pháp sáng tạo, đặc biệt là việc triển khai Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Trấn Yên thăm hỏi, động viên điều tra viên bị chó cắn khi làm nhiệm vụ tại xã Minh Quân

 Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các điều tra viên không may bị chó cắn khi làm nhiệm vụ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục