Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái: Địa chỉ tin cậy an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2019 | 11:17:11 AM

YênBái - Ông Phạm Văn Thức ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, bệnh nhân Khoa Nội chia sẻ: "Tôi đã điều trị nhiều đợt tại Bệnh viện Đa khoa vì bệnh cao huyết áp của mình, mỗi đợt như vậy tôi và người nhà đều dùng cơm tại nhà ăn của Bệnh viện. Tôi thấy thức ăn ở đây nấu rất hợp khẩu vị, bát đĩa và bếp ăn đều sạch sẽ mà giá cả lại rất hợp lý, chỉ 20.000 - 30.000 đồng/ su

Bệnh viện Đa khoa tỉnh mỗi ngày cung cấp hàng nghìn suất ăn, đảm bảo VSATTP phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân và nhân viên của Bệnh viện.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh mỗi ngày cung cấp hàng nghìn suất ăn, đảm bảo VSATTP phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân và nhân viên của Bệnh viện.

Có mặt tại khu vực nhà ăn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vào giờ cơm trưa, trong khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát là đội ngũ nhân viên thân thiện, thực đơn phong phú, đa dạng. Bệnh nhân và người nhà lần lượt xếp hàng để nhân viên nhà ăn phục vụ những suất cơm với đủ món mặn, nhạt theo từng khẩu vị khác nhau. 

Ông Phạm Văn Thức ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, bệnh nhân Khoa Nội chia sẻ: "Tôi đã điều trị nhiều đợt tại Bệnh viện Đa khoa vì bệnh cao huyết áp của mình, mỗi đợt như vậy tôi và người nhà đều dùng cơm tại nhà ăn của Bệnh viện. Tôi thấy thức ăn ở đây nấu rất hợp khẩu vị, bát đĩa và bếp ăn đều sạch sẽ mà giá cả lại rất hợp lý, chỉ 20.000 - 30.000 đồng/ suất”. 

Cùng với khu nhà ăn, khu vực nhà bếp rất ngăn nắp, thuận tiện, các khu chế biến, khu nấu, chia thức ăn chín tách biệt. Tất cả nhân viên được trang bị đồng phục, găng tay, tạp dề sạch sẽ. 

Chị Phạm Thị Sinh - nhân viên dinh dưỡng Bệnh viện cho hay: "Chúng tôi thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và khám sức khỏe định kỳ. Thực phẩm nhập vào bếp ăn đều đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tươi sống, an toàn. Các thực phẩm chế biến đều được lưu lại mẫu để kiểm tra chất lượng. Dụng cụ nhà bếp trước khi nấu nướng đều được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, các nhân viên làm việc tại đây cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của thực khách, qua đó rút kinh nghiệm để phục vụ mọi người một cách tốt nhất”. 

Vì vậy, nhà ăn của Bệnh viện luôn thu hút rất đông bệnh nhân và người nhà đến ăn, uống. Quá trình phục vụ, nhà ăn chưa từng xảy ra ngộ độc thực phẩm, luôn được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá tốt về chất lượng thức ăn cũng như thái độ phục vụ của nhân viên.

Bác sỹ Nguyễn Thị Liên - Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện cho biết: "Để phục vụ nhu cầu thiết yếu của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên Bệnh viện, mỗi ngày nhà ăn cung cấp hàng nghìn suất ăn đảm bảo VSATTP và đủ dinh dưỡng cho mọi người. Việc đảm bảo VSATTP cũng được lãnh đạo Bệnh viện quan tâm. Do vậy chúng tôi thường xuyên kiểm tra, thực hiện nghiêm các quy trình chế biến thức ăn. 12 nhân viên dinh dưỡng được khám sức khỏe và học tập kiến thức VSATTP theo đúng quy định”. 

Khoa Dinh dưỡng cũng duy trì chế độ kiểm tra chất lượng nguồn nước và vệ sinh tại bếp ăn; quan tâm đầu tư trang thiết bị dụng cụ đựng, bảo quản thực phẩm. Thực tế, trong các đợt kiểm tra hàng năm của Sở Y tế và Chi cục ATVSTP tỉnh, nhà ăn của Bệnh viện đều đảm bảo các điều kiện về VSATTP. Không chỉ phục vụ bữa ăn, Bệnh viện còn có căng tin tiện lợi phục vụ cà phê, nước giải khát đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Việc đảm bảo chất lượng VSATTP tại bếp ăn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ giúp người bệnh có sức khỏe tốt mà còn góp phần an sinh xã hội và góp phần mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh.

Minh Huyền

Tags Bệnh viện đa khoa VSATTP bếp ăn dinh dưỡng

Các tin khác
Các chiến sỹ DQTV thị xã Nghĩa Lộ tích cực luyện tập trên thao trường.

Lớp huấn luyện cho hơn 100 chiến sỹ thuộc 9 đơn vị dân quân, tự vệ (DQTV) trên địa bàn vừa được tổ chức. Đây là các chiến sỹ năm thứ nhất được rà soát, tổ chức biên chế lực lượng DQTV thuộc 7 đơn vị dân quân các xã, phường và 2 đơn vị tự vệ mới thành lập năm 2019 là Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Trong 3 năm (2016 - 2018), huyện đã triển khai sửa chữa và làm mới trên 300 ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người có công, hộ nghèo với số tiền trên 16 tỷ đồng,

Lãnh đạo Hội CCB xã Hán Đà thăm mô hình nuôi ong của hội viên Đào Tuấn Anh, thôn Tân Lập 7 cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Hội đề ra mục tiêu mỗi năm giúp 3 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ảnh minh họa

Vào khoảng 22h ngày 30/4, tại bản Pú Vá, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra vụ giết người do mâu thuẫn trong khi uống rượu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục