Tập huấn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2019 | 10:41:17 AM

YênBái - Sáng 9/5, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn về thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Hội nghị có sự tham gia của 150 học viên, là cán bộ phòng văn hoá và thông tin cấp huyện; cán bộ văn hoá xã, phường, thị trấn, trưởng thôn, bản, tổ dân phố thuộc các huyện, thị xã, thành phố. 

Tại buổi tập huấn, các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt các nội dung: định hướng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" và công tác gia đình của năm 2019; hướng dẫn thực hiện các nội dung Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cùng đó là công tác tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và Luật Hôn nhân, gia đình; xây dựng và thực hiện mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững, phòng chống bạo lực gia đình; công tác thanh tra, kiểm tra quản lý các hoạt động lễ hội, xử lý các vi phạm về hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, gia đình; triển khai thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình...

Kết thúc tập huấn, các học viên có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực tuyên truyền phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", công tác quản lý nhà nước về gia đình, công tác thu thập thông tin về gia đình, vận động người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; nâng cao năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" và công tác gia đình tại cơ sở. 

Hội nghị tập huấn diễn ra đến hết ngày 10/5/2019. 

Thu Hiền

Các tin khác
Cán bộ, đoàn viên CĐCS cơ quan Thanh tra tỉnh chăm sóc vườn rau tại cơ quan.

Công đoàn cùng với chuyên môn luôn tạo điều kiện để đoàn viên tham gia các đề tài, sáng kiến được đưa vào áp dụng thực hiện tại địa phương đạt được kết quả cao, được UBND tỉnh và Hội đồng sáng kiến của tỉnh công nhận và cấp kinh phí triển khai thực hiện.

Đến tháng 4/2019, toàn thị xã Nghĩa Lộ đã có trên 600 trẻ em dưới 1 tuổi được quản lý tiêm chủng, trên 400 trẻ em được tiêm vắc-xin sởi nhắc lại...

Tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái đã xác định xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ là chủ trương lớn của Đảng và định hướng chiến lược phát triển quan hệ lao động ở nước ta nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm chất ma túy, chất gây nghiện cho toàn bộ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tại các cơ sở đủ điều kiện khám, chữa bệnh theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục