Yên Bái triển khai kế hoạch chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2019 | 4:58:34 PM

YênBái - Chiều 14/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Năm 2019, toàn tỉnh có 1 hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì với 25 điểm thi, dự kiến có 305 phòng thi, trên 7.000 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh dự kiến huy động trên 1.400 người làm công tác thi, trong đó có 452 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì được Bộ GD&ĐT cử đến phối hợp tổ chức thi. 

Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT tỉnh đang tiến hành kiểm tra tình hình dạy và học, kiểm tra đánh giá, hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12 và làm công tác chuẩn bị kỳ thi, kiểm tra việc nắm quy chế thi tại các đơn vị; các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình, ôn tập, kiểm tra cuối năm học, xét điều kiện dự thi và hoàn thiện các hồ sơ theo quy chế thi. 

Cùng với đó, Sở GD&Đ cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để báo cáo ngành và ban chỉ đạo cấp huyện phối hợp giúp đỡ. Thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 879 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, 576 thí sinh gặp khó khăn về di chuyển trong quá trình dự thi, 454 thí sinh phải di chuyển từ khu lẻ đến điểm thi. Các đơn vị đã có kế hoạch giúp đỡ, bố trí xe đưa đón thí sinh đến điểm thi.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về công tác chuẩn bị kỳ thi của địa phương; chất lượng học sinh năm nay so với năm trước; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi, đặc biệt là phương án dự phòng đối với các huyện vùng cao…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến nhấn mạnh, kỳ thi năm nay tiếp tục quán triệt tinh thần nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, quy chế, không chủ quan, lơ là, không để xảy ra sơ suất về nghiệp vụ. 

Đồng chí yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; trong đó, các cấp, các ngành cần chủ động, sáng tạo tuyên truyền để người dân, học sinh nắm rõ các điểm mới của kỳ thi năm nay; huy động sự tham gia của toàn xã hội để nhận được sự chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kỳ thi; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên. 

Trong đó, các thành viên Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến huyện và cán bộ tham gia phải được tập huấn về công tác thi, quy chế thi phải làm thực chất; chuẩn bị tốt kiến thức và tâm thế cho học sinh; chủ động các phương án hỗ trợ học sinh vùng khó khăn, kiểm tra điều kiện ăn ở của cán bộ, giáo viên, phòng bảo quản đề thi... 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo các cấp phải chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, chất lượng và hiệu quả…

Lê Thương

Tags Yên Bái triển khai kế hoạch thi THPT quốc gia

Các tin khác

Từ năm 2002 đến nay, trên địa bàn xã Minh An có 30 trường hợp chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương.Sau khi hoàn lương, hầu hết các đối tượng đều chấp hành pháp luật, ổn định đời sống. Đặc biệt có nhiều cá nhân sau khi tái hòa nhập cộng đồng, đã vượt qua mặc cảm, tự ti, trở thành những người tiên phong làm kinh tế, đóng góp thiết thực cho địa phương.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Trạm Tấu, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong 2 ngày 13 và 14/5, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Trạm Tấu tổ chức Đại hộii lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Không có sân chơi, trẻ em ở xã Phước Nam (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) phải đá bóng trên mặt ruộng.

Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” dự kiến diễn ra tại tỉnh Lâm Đồng vào ngày 1/6.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 14/5, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục