Lục Yên: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2019 | 2:03:36 PM

Hưởng ứng Tháng nhân đạo 2019, huyện Lục Yên đã và đang tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Nhiều tổ chức có các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng.
Nhiều tổ chức có các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng.

Tháng nhân đạo năm 2019 với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa" được triển khai từ ngày 1 - 31/5 là tháng cao điểm để toàn dân làm nhân đạo, qua đó nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Ngay đầu tháng 5, Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai ngay phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 

Nhiều tổ chức hội, nhóm có các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng. Mỗi cơ sở một cách làm, các cấp hội chữ thập đỏ trong toàn huyện đã vào cuộc tích cực hưởng ứng "Tháng nhân đạo". 

Qua các hoạt động, Hội CTĐ đã thể hiện tốt vai trò cầu nối giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần khơi gợi, phát huy đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên nhân đạo chữ thập đỏ

Các tin khác
Tiêm chủng cho trẻ tại phòng tiêm Safpo Yên Bái.

Hiện nay, do e ngại về vắc xin 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng, nhiều cha mẹ chọn tiêm dịch vụ vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 cho con em nhưng nguồn cung khan hiếm so với cầu. Nhiều phụ huynh không tiêm được cho con nhưng vẫn chờ để được tiêm vắc xin này khiến cho trẻ bị trì hoãn, thậm chí trì hoãn tiêm chủng quá lâu so với lịch tiêm quy định.

Cán bộ phường Đồng Tâm kiểm kê số bàn ghế thu giữ do vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Là địa bàn trung tâm, tập trung nhiều cơ quan hành chính, khu vui chơi và giải trí, kinh doanh nên tình trạng vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý vi phạm về trật tự đô thị luôn được phường đặc biệt coi trọng.

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá do Bộ Y tế tổ chức tại Hà Nội ngày 26/5.

Ngày 26/5, tại Hà Nội, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25- 31/5 với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

Người dân cần đề phòng thời tiết nguy hiểm trong đêm nay và ngày mai. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT& TKCN) tỉnh vừa ban hành Văn bản số 51/BCH-PCTT gửi Thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với mưa vừa, mưa to đến rất to và dông trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục