Trạm Tấu vào mùa huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2019 | 8:14:59 AM

YênBái - Những ngày trung tuần tháng 5/2019, huyện Trạm Tấu “tăng tốc” cho hoạt động huấn luyện dân quân, tự vệ (DQTV) bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với các chiến sỹ tự vệ về công tác huấn luyện năm 2019.
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với các chiến sỹ tự vệ về công tác huấn luyện năm 2019.

Chiến sỹ Lò Văn Toàn thuộc Đơn vị tự vệ Truyền thông - Văn hóa năm đầu tiên tham gia huấn luyện cho biết: "Tôi chưa trải qua nghĩa vụ quân sự nên rất muốn tìm hiểu cuộc sống trong quân ngũ. Trải qua 1 tuần huấn luyện, tôi nhận thấy môi trường quân đội là nơi rèn luyện bản lĩnh cho lớp trẻ”. 

Chiến sỹ Phạm Đăng Khôi - Đơn vị tự vệ khối Đảng - đoàn thể huyện cho biết: "Bước sang mùa thứ 3 tham gia huấn luyện, tôi đã quen với môi trường huấn luyện tự vệ. Mỗi năm, tôi lại được bổ sung thêm nhiều kiến thức quốc phòng để nâng cao nhận thức, cảnh giác với mọi âm mưu chia rẽ của kẻ thù”.

Xác định công tác huấn luyện DQTV có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng khu vực phòng thủ, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cụ thể. Các chiến sỹ DQTV được luyện tập từ những động tác cơ bản và giới thiệu về các loại vũ khí. Ngoài ra, các chiến sĩ DQTV còn được rèn luyện chiến thuật trong chiến đấu để có thể độc lập hoặc theo tổ, đội và khi có tình huống chiến đấu xảy ra. 

Chiến sỹ Nguyễn Chí Anh - Tiểu đội DQTV Giáo dục và Đào tạo chia sẻ: "Chúng tôi mỗi người một công việc nhưng khi vào môi trường huấn luyện đã trở thành những người đồng đội. Nơi đây, chúng tôi được học tinh thần đoàn kết trong chiến đấu, tương trợ lẫn nhau khi sử dụng các loại vũ khí để đạt hiệu quả cao nhất. Với chúng tôi, điều quan trọng nhất, chính là nhận thức được âm mưu của các thế lực thù địch hiện nay để nâng cao cảnh giác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và làm tốt công tác dân vận, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân”.

Để đảm bảo công tác huấn luyện đạt hiệu quả, Ban CHQS huyện đã cử cán bộ phụ trách xã về các địa phương hướng dẫn công tác huấn luyện. 

Đại úy Vũ Như Thụy - Trợ lý Dân quân Ban CHQS huyện cho biết: "Về cơ bản, các đơn vị đã thực hiện tốt yêu cầu huấn luyện. Đơn vị thuộc các xã, thị trấn, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, tổ chức tốt việc truyền đạt kiến thức liên quan đến các nội dung trong giáo dục chính trị - pháp luật; công tác huấn luyện quân sự… Vì vậy, các chiến sỹ DQTV đã nắm được những kiến thức về tình hình quân sự - quốc phòng hiện nay”. 

Được biết, hiện huyện Trạm Tấu có 12/18 đơn vị DQTV được tổ chức huấn luyện, đạt 66% với quân số tham gia trên 98%. Kết quả, có 9/12 đơn vị đạt khá; 3 đơn vị đạt yêu cầu. Trong quá trình huấn luyện, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các đơn vị DQTV huấn luyện gắn với công tác dân vận; tổ chức các hoạt động giúp người dân địa phương khơi thông, nạo vét, tu sửa kênh mương, đường làng, ngõ xóm và giúp các gia đình neo đơn, gia đình chính sách. 

Thượng tá Nguyễn Quang Trung - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Trạm Tấu cho biết: "Thông qua huấn luyện, không chỉ giúp các chiến sỹ DQTV nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu mà còn giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước, sự gắn kết tình cảm quân dân. Đến thời điểm này, công tác huấn luyện của huyện Trạm Tấu đã đạt yêu cầu đề ra và phấn đấu hoàn thành huấn luyện trước ngày 30/6/2019”.

Ngọc Sơn 

Tags Trạm Tấu huấn luyện dân quân tự vê chỉ huy quân sự

Các tin khác

Các cấp Hội cựu thanh niên xung phong đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao; rong đó, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác nghĩa tình đồng đội.

Nhằm động viên, khuyến khích nhân dân phát huy tính tự lực, tự cường đẩy mạnh kiên cố hóa đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Yên Bình đã hỗ trợ gần 1.500 tấn xi măng từ Quỹ "Xây dựng nông thôn mới" năm 2019 của huyện cho 57 danh mục công trình.

Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2019, Kế hoạch số 101/KH - UBND ngày 11/4/2019 của UBND tỉnh đề ra mục tiêu năm 2019 tuyển mới đào tạo 31.000 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của toàn tỉnh hết năm 2019 đạt 60%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo 3 tháng trở lên có văn bằng, chứng chỉ có công nhận đào tạo đạt 29,4%...

Trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, thí sinh sẽ biết điểm thi chậm hơn ba ngày so với 2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số thống kê kết quả thi của các hội đồng thi nhằm phát hiện và chủ động có phương án xử lý sai sót hay gian lận thi (nếu có).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục