Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng "bóng cười"

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2019 | 9:00:20 AM

Ngày 29-5, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến có Công văn số 2954/BYT-KCB phúc đáp Công văn số 5051/UBND-KGVX của UBND thành phố Hà Nội về việc khuyến cáo tác hại của khí N2O và tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh, lưu hành khí N2O.

Theo Bộ Y tế, khí N2O thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương. Theo quy định, loại khí này chỉ được phép mua bán, sản xuất với mục đích sản xuất công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho người.

Hiện tại, trong danh mục các hóa chất cấm sử dụng và hạn chế phạm vi sử dụng của Bộ Y tế ban hành không có khí N2O. Bộ Y tế cũng chưa tiếp nhận hồ sơ thuốc, trang thiết bị y tế có thành phần khí N2O. 

Tuy nhiên, trước những tác hại do người dân tự ý sử dụng khí N2O (bóng cười) như một chất kích thích có thể dẫn đến tử vong, Bộ Y tế nhất trí với đề nghị của UBND thành phố Hà Nội về việc không được sử dụng khí N2O với mục đích vui chơi giải trí vì khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo công tác truyền thông về tác hại của khí N2O với sức khỏe con người.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về thị trường lao động cho học sinh tham dự Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp năm 2019 do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức trung tuần tháng 5 vừa qua.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 56,8% thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp; số thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học, cao đẳng chỉ chiếm 39,1%. Nghĩa là, nhiều thí sinh đã có hướng rẽ khác sau khi tốt nghiệp THPT, không nhất thiết phải vào đại học, cao đẳng.

Cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Nghĩa Lộ triển khai công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

Với bản lĩnh vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống nào, những chiến sỹ cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã Nghĩa Lộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chuẩn bị tốt các điều kiện cho chương trình giáo dục phổ thông mới, thời gian qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Yên Bái đã chú trọng triển khai các hoạt động giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho học sinh thông qua các môn học trên lớp và ngoài giờ học chính khóa.

Cựu chiến binh xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên góp công xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên và địa phương phát động, đến nay, gần 1.000 hội viên CCB trong tỉnh được giúp đỡ làm nhà mới, trên 4.000 hộ CCB thoát nghèo...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục