Hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6

Tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2019 | 8:08:40 AM

YênBái - Những năm qua, Yên Bái luôn tích cực phát động phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), qua đó đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng lên hàng năm. Đặc biệt là trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng trong phong trào HMTN.

Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

5 năm qua, Thượng úy Bùi Hồng Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Trấn Yên, luôn nhiệt tình, tâm huyết với việc hiến máu cứu người. Với Thượng úy Hải, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn sẻ chia khó khăn với người bị bệnh hiểm nghèo. 

Thượng úy Bùi Hồng Hải cho biết: "Khi còn là sinh viên, tôi bắt đầu tham gia HMTN do Đoàn trường tổ chức. Ra trường, về công tác tại Công an huyện Trấn Yên, mỗi khi có đợt vận động HMTN tôi đều tham gia. Đến nay, tôi đã 7 lần tham gia HMTN”. 

Theo Thượng úy Hải, sau những lần hiến máu, anh cảm thấy sức khỏe tốt và khẳng định anh sẽ còn tiếp tục hiến máu chứ không dừng lại. Ngoài việc trực tiếp tham gia phong trào HMTN, là Bí thư Đoàn thanh niên, anh Hải cũng thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, tầm quan trọng của việc HMTN tới đoàn viên, thanh niên trong cơ quan. 

Qua đó nhận thức của đoàn viên, thanh niên đã có những chuyển biến tích cực, số người tham gia hiến máu ngày càng tăng. Nhiệt tình tham gia phong trào HMTN, anh Hải đã trở thành tấm gương trong phong trào HMTN của cơ quan, địa phương được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. 

Cũng như anh Hải, anh Trương Mạnh Quyết - Phó Chánh Văn phòng Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh, người đã 6 lần tham gia HMTN, chia sẻ: "Hiến máu là một việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, là cơ hội để bản thân có điều kiện kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Với tôi, HMTN không còn là trách nhiệm, mà dần trở thành niềm vui trong cuộc sống, khi được trao tặng món quà quý giá cho mọi người, giúp đỡ được cộng đồng, người kém may mắn”. 

Theo Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh, phong trào HMTN và vận động HMTN đã đạt được nhiều kết quả ý nghĩa, góp phần quan trọng trong việc chia sẻ, giúp đỡ người bệnh. Thông qua đó, ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tuyên truyền và tham gia HMTN. 

Năm 2018, đã có hơn 5.000 lượt người trong tỉnh hiến trên 2.800 đơn vị máu, đạt 100% kế hoạch năm. Toàn tỉnh hiện duy trì hàng chục câu lạc bộ, đội hiến máu dự bị, ngân hàng máu sống ở các huyện, thành phố, với hàng trăm tình nguyện viên tham gia. Các đội tình nguyện viên hiến máu sinh hoạt, kiện toàn thường xuyên, có danh sách, địa chỉ, số điện thoại và phân loại nhóm máu để đảm bảo nhu cầu thường xuyên, đột xuất tại địa phương khi cần. 

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh 9 tập thể và 100 cá nhân tiêu biểu trong HMTN trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, khích lệ người dân tích cực tham gia HMTN. 

Ông Nguyễn Bình Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: "Để phong trào HMTN ngày càng phát triển sâu rộng, thời gian tới cần tiếp tục củng cố, kiện toàn mạng lưới tuyên truyền viên, tình nguyện viên HMTN. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp; mở rộng tuyên truyền, vận động đối tượng trong lực lượng vũ trang, cán bộ trong các cơ quan hành chính và mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức để ngày càng có nhiều người tham gia HMTN. Quan tâm phối hợp nhiều hơn nữa với các cơ quan thông tin đại chúng nhằm kịp thời phản ánh, nhân rộng các kết quả hoạt động, các gương điển hình của tập thể, cá nhân trong phong trào HMTN”.

Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 năm nay được Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn với thông điệp "Máu an toàn cho mọi người” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về máu an toàn, góp phần chăm sóc sức khỏe toàn dân. Thông điệp cũng kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị của người bệnh cần máu. 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động và HMTN vào tối nay 14/6/2019.

Thu Hiền

Tags Yên Bái hiến máu HMTN máu đơn vị

Các tin khác
Người dân cần đề phòng mưa to dễ gây ngập úng cục bộ những tuyến đường trong thành phố Yên Bái.

Ngày 13/6, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống – Thiên tai tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 64/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn diện rộng và cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh họa

Hiện nay (13/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22 - 25 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam, hội tụ gió lên đến 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Nhằm động viên tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững tâm bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt được kết quả tốt, huyện Lục Yên đã tiến hành hỗ trợ cho các suất quà cho các học sinh tại các trường học.

Đại tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn của tỉnh kết luận kiểm tra thành phố Yên Bái

Chiều 12/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do Đại tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2019 thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục