Hôm nay nắng nóng ở phía Bắc lên đến 39 độ C, chiều tối có mưa dông

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 1:52:08 PM

Ngày hôm nay (22/7), nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung lên tới 39 độ C, về chiều tối có khả năng xảy ra mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm qua (21/7), ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo: Ngày hôm nay (22/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Nam Sơn La, Hòa Bình, vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18giờ.    

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (22/7), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. 

Cảnh báo: Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngày hôm nay (22/7), chỉ số tia UV cực trị ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bãi tập kết rác ở tổ 11, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến giao thông.

Bãi tập kết rác ở khu vực tái định cư thuộc tổ dân phố 11, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân sống trong khu vực, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Yên Bái, Lục Yên có địa bàn tiếp giáp với ba tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang. Bên cạnh những mặt thuận lợi về phát triển kinh tế - xã hội, vị trí địa lý của huyện cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 22/7, tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho cán bộ nữ cấp tỉnh, huyện.

Hội Thương binh thành phố Yên Bái và Câu lạc bộ Nghệ thuật Hội Cựu chiến binh tỉnh chụp ảnh lưu niệm trong buổi gặp mặt.

Vừa quai, Hội Thương binh thành phố Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục