Lục Yên: Thêm nhiều đường quê thắp sáng

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2019 | 11:15:53 AM

YênBái - Thời gian qua, việc xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê” đã được người dân trên địa bàn huyện Lục Yên hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 50km đường nông thôn được lắp bóng điện và thắp sáng vào buổi tối,

Điện lực Lục Yên hỗ trợ Đoàn Thanh niên xã An Phú lắp bóng điện thắp sáng đường quê.
Điện lực Lục Yên hỗ trợ Đoàn Thanh niên xã An Phú lắp bóng điện thắp sáng đường quê.

Chỉ trong một buổi chiều, người dân thôn Đồng Cáy, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đã kéo gần 1km đường dây điện, lắp đặt hoàn thiện trên 30 bóng điện cho mô hình tuyến đường "Ánh sáng an ninh”. 

Tổng giá trị công trình trên 15 triệu đồng, ngoài sự đóng góp của bà con nhân dân trong thôn, mô hình còn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của Công an huyện Lục Yên với số tiền 3 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, thôn Đồng Cáy, xã Yên Thắng đã kéo dây, lắp đặt bóng điện chiếu sáng cho gần 2km đường nội thôn, giúp bà con nhân dân đi lại, sinh hoạt dễ dàng, thuận tiện vào buổi tối, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. 

Ông Hoàng Văn Dân - thôn Đồng Cáy, xã Yên Thắng phấn khởi cho biết: "Khi họp thôn, thông báo về chương trình lắp bóng điện cho đường làng, bà con phấn khởi lắm, sẵn sàng đóng tiền mỗi hộ 200 nghìn đồng để mua dây, mua bóng; khi tham gia lao động thì đến đông đủ, làm nhiệt tình. Công trình hoàn thiện, buổi tối đường làng sáng bừng, ai cũng vui”. 

Không chỉ có thôn Đồng Cáy mà việc xây dựng các tuyến đường "Thắp sáng đường quê” hay "Ánh sáng an ninh” được nhân dân trên toàn xã Yên Thắng đồng lòng, hưởng ứng, tạo nên phong trào sôi nổi tại từng khu dân cư, từng thôn, bản. Đã có rất nhiều tuyến đường được lắp bóng điện, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. 

Ông Phùng Trung Hải - Bí thư Đảng ủy xã Yên Thắng cho biết: "Trên toàn xã hiện nay đã có 7km đường nông thôn được thắp điện sáng vào buổi tối. Khi triển khai chương trình này, bà con phấn khởi, ai cũng đồng lòng ủng hộ”.

Được khởi động chỉ vài năm gần đây nhưng nhận thấy hiệu quả chương trình "Thắp sáng đường quê” mang lại nên đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lục Yên đã đồng lòng, hưởng ứng, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Các công trình "Thắp sáng đường quê” được xây dựng và hoàn thành chủ yếu từ phát huy nội lực người dân. Người dân đóng góp tiền mua dây điện, bóng điện và tổ chức ngày công lao động lắp đặt. Hàng tháng, các hộ dân tự nguyện đóng góp tiền để thanh toán tiền điện cũng như thay thế các bóng điện hỏng. 

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp và được thực hiện với nhiều tên gọi khác nhau như: "Tuyến đường tự quản sáng - xanh - sạch - đẹp”, tuyến đường "Ánh sáng an ninh”, "Thắp sáng đường quê”... 

Đến nay, toàn huyện Lục Yên đã có hơn 50km đường nông thôn được lắp bóng điện và thắp sáng vào buổi tối, qua đó đã thay đổi diện mạo làng quê, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Lục Yên văn minh, hiện đại.

Anh Dũng

Các tin khác
Phụ nữ dân tộc Mông trao đổi về kỹ thuật thêu thổ cẩm.

Đào tạo nghề nông nghiệp được huyện Mù Cang Chải xác định là trọng tâm trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Đào tạo nghề nông nghiệp được gắn với tái cơ cấu, tạo đột phá, nâng cao năng suất trong sản xuất, cải thiện thu nhập cho đồng bào vùng cao.

Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, viện, bệnh viện trực thuộc Bộ, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc trên toàn quốc yêu cầu đảm bảo cung ứng thuốc phòng, điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150 mm/24 giờ.

Các cựu chiến binh bên Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Vị Xuyên.

Những ngày tháng Bảy tri ân, các cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên năm xưa khắp miền Tổ quốc người nối người lại hành hương tới Vị Xuyên. “Về đây đồng đội ơi” - lời hát trong ca khúc của nhạc sỹ Trương Quý Hải lại cất lên trên Đài hương 468 làm nghẹn ngào biết bao cựu chiến binh và cả triệu người Việt Nam những ngày tháng Bảy này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục