Trung tâm Y tế huyện Văn Yên triển khai dịch vụ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 10:49:13 AM

YênBái - Mới đây,Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Yên đã triển khai thêm các dịch vụ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, giúp người bệnh không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại.

Một ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.
Một ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Có mặt tại Trung tâm, Bác sỹ Chuyên khoa II Cao Ngọc Thắng - Giám đốc TTYT huyện phấn khởi đưa chúng tôi đi thăm và chứng kiến những kết quả đạt được trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ. 

Ông cho biết: "Chuyên ngành phẫu thuật tạo hình đã có lịch sử phát triển lâu đời, được hình thành và phát triển trong quá trình phát triển của y học và nhu cầu phát triển của xã hội. Sự phát triển của chuyên ngành phẫu thuật tạo hình cũng gắn liền với các giai đoạn. Theo xu thế phát triển, chúng tôi cũng ấp ủ đã lâu và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đối với Trung tâm, việc triển khai các dịch vụ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là bước tiến quan trọng, đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể y, bác sỹ với tinh thần mang tới sự hài lòng nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại Trung tâm”. 

Được biết, mục tiêu chính là phục hồi cơ thể hay một bộ phận đặc biệt của cơ thể. Bên cạnh đó, phẫu thuật viên cũng sẽ cố gắng cải thiện và phục hồi vẻ bề ngoài của người bệnh.

Hiện nay, nhu cầu CSSK của người dân ngày càng cao, bên cạnh việc phục hồi về chức năng của các cơ quan, bộ phận thì yêu cầu về mặt thẩm mỹ cũng được đưa ra, nắm bắt được nhu cầu đó, TTYT huyện Văn Yên đã cử cán bộ đi đào tạo về chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Viện Bỏng quốc gia. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, Trung tâm đã và đang triển khai một số dịch vụ kỹ thuật tạo hình và đã mang lại hiệu quả tích cực. Điển hình như trường hợp của chị Lục Thị Ngáy 24 tuổi, ở thôn Khe Chương, xã Tân Hợp, trong lúc đi làm nương, bị cành quế chọc làm vùng mũi dập nát, rách sụn vách ngăn, rách sụn cánh lớn mũi bên phải, còn dị vật chảy nhiều máu. Bệnh nhân đã đến Trung tâm được làm phẫu thuật tạo hình lại phần mũi bị tổn thương. 

Sau mổ 7 ngày sức khỏe của bệnh nhân đã dần bình phục. Chị Ngáy chia sẻ: "Bản thân tôi rất sốc khi tai nạn như vậy, khi được bác sỹ Trung tâm cấp cứu và điều trị tôi thấy rất yên tâm. Đến nay, sức khỏe tôi đã tiến triển tốt, vết thương cơ bản đã khỏi và hoàn thiện trên 90% so với ban đầu. Xin gửi lời cảm ơn tới tập thể y, bác sỹ đã tận tình cứu chữa”. 

Song song với đó, Trung tâm đang triển khai một số kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ như: ghép da, chuyển vạt da, phẫu thuật sửa sẹo xấu, sẹo co, kéo cơ quan vận động, phẫu thuật dị tật thừa ngón, tạo hình môi, tạo hình mũi, cắt mí... 

Để nâng cao chất lượng các dịch vụ hơn nữa, Trung tâm tiếp tục cử bác sỹ đào tạo chuyên khoa I, chuyên ngành da liễu dự kiến cuối năm 2019 sẽ triển khai một số kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa.

Đổi mới từ cơ sở vật chất kỹ thuật đến trình độ của các y, bác sỹ, tinh thần thái độ phục vụ, TTYT huyện Văn Yên đã trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của nhân dân trên địa bàn.

Trần Minh

Tags Trung tâm Y tế huyện Văn Yên triển khai dịch vụ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

Các tin khác
Chị Hờ Thị Ảnh, bản Háng Cháng Lừ, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải trao đổi ý kiến tại buổi truyền thông do Hội LHPN tỉnh tổ chức tại huyện Mù Cang Chải.

Thực hiện Chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như truyền thông, tập huấn, hội nghị, hội thảo, tổ chức các mô hình câu lạc bộ (CLB) tuyên truyền các nội dung xoay quanh chủ đề này.

Ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu thốn, nhưng những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Chấn luôn vượt khó, áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh, được nhân dân tin tưởng và đánh giá cao.

Sáng 30/7, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác, thu thập và xử lý thông tin” cho 40 học viên là phóng viên, nhà báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Phun hoá chất diệt muỗi gây bệnh sốt xuất huyết.

Tính từ đầu năm đến ngày 29/7, có tổng số hơn 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục