Nghĩ về một dòng chảy bất tận

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2019 | 8:03:44 AM

YênBái - Hàng năm, cứ vào Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái có nhiều hoạt động như thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm… nhằm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ngoài các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị và gia đình thân nhân các anh hùng liệt sỹ còn có rất nhiều người với tấm lòng biết ơn đã đến dâng hoa, thắp hương. Có những bậc cha mẹ đã đưa con mình tới để chúng hiểu thêm về lịch sử không phải chỉ qua những giờ học trên lớp, trong những trang sách giáo khoa, trong khuôn khổ trường học, qua những bộ phim ảnh… mà hết sức giản dị và gần gũi giữa cuộc sống đời thường hôm nay. 

Đất nước thống nhất, non sông liền một dải đã hơn 40 năm nhưng bao cuộc đời thanh xuân của những chàng trai, cô gái phơi phới tuổi đôi mươi vẫn cứ làm xúc động, rưng rưng trái tim người đang sống. Cao xanh bầu trời, sắc hoa tươi thắm, ngát thơm hương trầm, những giọt nước mắt nhớ thương xúc động lăn dài… 

Cuộc sống hòa bình tươi đẹp này có được nhờ máu đào của những thế hệ đi trước nguyện hiến dâng cho dân tộc, quê hương, đất nước. Họ đã lớp lớp theo nhau ra trận dù biết chưa chắc mình đã có ngày trở về bên người thân, gia đình. Họ đã tòng quân trong khí thế sục sôi trào dâng bởi chung niềm khát vọng: cho một ngày đất nước trọn niềm vui. 

Những ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ của các bạn trẻ gợi cảm xúc, lắng đọng. Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn có nhiều hoạt động thiết thực để "đền ơn đáp nghĩa”, "uống nước nhớ nguồn”. 

Chợt nghĩ rằng, ở ngay Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm này, vào dịp 27-7, nếu tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện của các đoàn viên thanh niên sẽ thật ý nghĩa biết nhường nào! Khuôn viên cây xanh trong nghĩa trang rộng rãi, xanh mát rợp bóng cây là một không gian lý tưởng để có thể tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. 

Cứ nghĩ rằng, nếu có hoạt động hiến máu tình nguyện của các bạn trẻ tại Nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm tỉnh vào dịp 27-7 thì nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện sẽ được nâng tầm ý nghĩa, lan tỏa sức mạnh tinh thần to lớn đến cộng đồng nhiều hơn nữa. Bởi giữa chốn linh thiêng và trang nghiêm ấy sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về mạch nguồn "hành trình đỏ” tuôn chảy không bao giờ ngừng với mục đích tốt đẹp cho cuộc sống: máu đào cha anh đã trao hòa bình, trao tự do cho đất nước và máu đào tuổi trẻ hôm nay sẽ trao cơ hội, trao sự sống cho bao cuộc đời. 

Sự sống của con người nhờ những giọt máu hồng quý giá vô ngần. Sự trường tồn của đất nước nhờ tinh thần dân tộc, sức sống mãnh liệt của các thế hệ. Và như thế, sự tiếp nối quá khứ - hiện tại - tương lai mãi là một dòng chảy bất tận…

Nguyễn Thơm

Tags dòng chảy Yên Bái Đoàn thương binh liệt sĩ ngọn nến tri ân

Các tin khác
Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh dâng hương tri ân các liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cứ vào dịp tháng 7 hàng năm, những người con đất Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc lại bồi hồi, xúc động hướng về mảnh đất miền Trung thân yêu - nơi từng được mệnh danh là “tọa độ lửa” năm xưa.

Suối Ngòi Dài ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái dâng cao do ảnh hưởng trận mưa sáng sớm nay.

Hiện nay, trên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đang có mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa đo được trong 2 giờ qua (từ 04 giờ đến 06 giờ ngày 08/8) tại Tân Đồng 74,0mm, TP Yên Bái 48,8mm, Yên Bình 44,6mm, Mậu A 32,8mm, Cổ Phúc 30,6mm, Lũng Hà 28,2mm.

Cán bộ y tế tích cực điều trị cho bệnh nhân.

9 người trong 2 gia đình co các biểu hiện nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh sau 2 giờ ăn phải nấm độc.

Cán bộ và người lao động trong Bệnh viện được tập huấn về cách phân loại rác thải.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái có gần 400 cơ sở y tế. Bình quân mỗi ngày phát sinh khoảng 350kg chất thải rắn nguy hại và gần 500m3 nước thải y tế. Vì vây, việc thu gom phân loại, xử lý đã được ngành y tế tỉnh Yên Bái chú trọng ngay tại các cơ sở phát sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục