Vùng núi Bắc Bộ chiều và đêm nay có mưa giông, đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 1:59:05 PM

Dự báo chiều tối và đêm nay (14/8) ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Chiều nay (14/8), rãnh áp thấp hoạt động và có trục đi qua Bắc Bộ. Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên chiều tối và đêm nay ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ).

Trong chiều và đêm mai (15/8), mưa giông có khả năng mở rộng ra Bắc Bộ, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12h, có nơi trên 100mm/12h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tuổi trẻ Mù Cang Chải trên công trình khai hoang ruộng bậc thang.

Khai hoang ruộng bậc thang, làm đường giao thông nông thôn là 2 trong số hơn 400 công trình, phần việc tuổi trẻ Mù Cang Chải tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Ngoài những chương trình chung của thanh niên toàn tỉnh, mỗi tổ chức Đoàn tại cơ sở tiến hành nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực trong mùa hè này. Các chương trình, phần việc đều hướng trực tiếp về cơ sở, xuất phát từ chính thực tế. Hoạt động tình nguyện của Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái là một minh chứng.

Rác thải y tế. (Ảnh: Khánh An)

Để giảm thiểu chất thải nhựa, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành chỉ thị về giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành y tế, trong đó yêu cầu các cơ sở y tế phải xây dựng lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa.

Luật sư Tạ Ngọc Vân được vinh danh.

Luật sư Tạ Ngọc Vân, người luôn hỗ trợ pháp lý và tham gia giải cứu nhiều phụ nữ, trẻ em bị mua bán, là một trong các lãnh đạo trẻ châu Á được vinh danh lần này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục