Thị xã Nghĩa Lộ tăng cường bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2019 | 8:06:42 AM

YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ hiện có trên 600 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm; trong đó, có hơn 540 hộ kinh doanh thực phẩm, trên 150 nhà hàng ăn uống.

Chuẩn bị phục vụ mùa lễ hội, ngành chức năng thị xã Nghĩa Lộ tăng cường kiểm tra nguồn hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Chuẩn bị phục vụ mùa lễ hội, ngành chức năng thị xã Nghĩa Lộ tăng cường kiểm tra nguồn hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, ăn uống của nhân dân và khách du lịch trong Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ đã tăng cường các giải pháp kiểm tra, giám sát, truyền thông, tuyên truyền về an toàn thực phẩm, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người dân.

Nhà hàng Giang Bính ở phường Pú Trạng là một trong những nhà hàng uy tín, đông khách trên địa bàn thị xã. Với quy mô 2 tầng, nhà hàng có khả năng phục vụ gần 200 khách/lượt, với mức giá từ 100.000-150.000 đồng/suất. 

Anh Nguyễn Trường Giang - chủ nhà hàng Giang Bính chia sẻ: "Công tác phục vụ khách, đặc biệt là vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được nhà hàng đặt lên hàng đầu. Bếp ăn của nhà hàng được thiết kế theo quy trình 1 chiều; nguồn thực phẩm được đặt ở những địa chỉ uy tín, bảo đảm tươi, sống, có cam kết và lưu trữ mẫu đảm bảo quy trình vệ sinh ATTP. 

Cũng là một cơ sở du lịch cộng đồng phục vụ du khách cả về ăn, nghỉ nên Homestay Tông Pọng luôn chấp hành đầy đủ các thủ tục hành chính như: giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hoặc bản cam kết cơ sở đủ điều kiện ATTP, hồ sơ công bố phù hợp quy định ATTP/công bố hợp quy, chấp hành tốt việc tập huấn kiến thức về ATTP, khám sức khỏe định kỳ theo đúng quy định, có trang phục bảo hộ chuyên dụng, dụng cụ dùng để sản xuất, chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh. 

"Vào những dịp cao điểm có nhiều khách ăn, nghỉ như Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, gia đình càng chú ý hơn tới vấn đề VSATTP” - chị Hoàng Thị Nhật là đầu bếp cơ sở Homestay Tông Pọng cho biết.

Riêng đối với đại lý cung cấp đồ uống, bánh kẹo thì để phục vụ nhu cầu của du khách và bà con trên địa bàn, các đại lý, cửa hàng đã cho nhân viên rà soát kiểm kê toàn bộ mặt hàng hiện có, nếu gần hết hạn sẽ mang đi tiêu hủy hoặc hoàn trả lại nhà cung cấp. 

Chị Đặng Thị Thanh - Trung tâm mua sắm Thanh Cường, phường Trung Tâm cho biết: "Phục vụ cho mùa lễ hội, Trung tâm hiện đã nhập một lượng hàng lớn để phục vụ nhu cầu khách hàng với các mặt hàng đảm bảo về chất lượng, tem mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…”. 

Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh nên lượng khách từ khắp nơi đổ về tham quan, tham gia rất đông, do đó nhu cầu ăn uống thưởng thức những món ẩm thực tăng cao. 

Để bảo đảm VSATTP cho mùa lễ hội, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về ATTP; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán thực phẩm; chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm. 

Nhằm kiểm soát ATTP trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập và phát huy hiệu quả, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng. Không để xảy ra các vụ ngộ độc đông người và tử vong do ngộ độc thực phẩm. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Nghĩa Lộ đến du khách thập phương trong và ngoài nước.

Khánh Linh - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ

Tags Nghĩa Lộ an toàn thực phẩm lễ hội nhà hàng chất lượng tem mác nguồn gốc

Các tin khác
Một ca phẫu thuật tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, Trung tâm Y tế Văn Yên được công nhận là “Cơ sở đào tạo liên tục” với việc cán bộ, y bác sĩ liên tục được trang bị kiến thức mới ngay tại nơi làm việc.

Lãnh đạo Cơ quan tham mưu giúp việc khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội huyện Mù Cang Chải nắm bắt tình hình đời sống bà con nhân dân.

Xây dựng văn hóa trong chính trị, Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng các quy định về chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong bộ máy của hệ thống chính trị trên phạm vi toàn tỉnh.

Huấn luyện tác chiến khu vực phòng thủ tại huyện Trạm Tấu.

Những năm gần đây, kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, của 4 huyện, thị xã phía Tây nói riêng có những bước phát triển nhanh, mỗi năm trên địa bàn đều có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả được hình thành.

Tối 8/9 (tức 10/8 Âm lịch), Báo Yên Bái tổ chức đêm vui tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công nhân viên chức đang công tác tại Báo Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục