Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/10/2019 | 8:04:15 AM

YênBái - Trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động 50 đã có 47 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong quá trình bảo quản, bảo dưỡng, quản lý và sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tại đơn vị.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra vũ khí, trang bị tại Kho K1b.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra vũ khí, trang bị tại Kho K1b.

Bám sát 4 mục tiêu của Cuộc vận động quản lý, khai thác sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông (gọi tắt là Cuộc vận động 50), 5 năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện toàn diện, hiệu quả Cuộc vận động trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh gắn với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đại úy La Văn Luân - Chính trị viên Kho K1B, Bộ CHQS tỉnh cho biết, là một trong những đơn vị trọng yếu của Bộ CHQS tỉnh, với chức năng quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, tiếp nhận, cấp phát vũ khí, trang bị kỹ thuật cho các hoạt động của LLVT tỉnh, cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tới 100% cán bộ, nhân viên trong đơn vị, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng, có ý nghĩa thiết thực bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trong đó, tập trung tổ chức đăng ký, quản lý chặt chẽ vũ khí, trang bị được tiếp nhận; sắp xếp theo chủng loại, phân cấp, lô, liều, thành phần, đủ lý lịch theo hệ thống sơ đồ thống nhất, chính quy, thuận tiện cho việc bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra và cấp phát, bảo đảm nhanh, gọn, hiệu quả. 

"Đơn vị luôn coi trọng sắp xếp, bố trí đội ngũ nhân viên có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt và tâm huyết với nghề vào những vị trí trọng yếu như thủ kho, phụ trách các tổ bảo quản và bảo vệ; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng đúng định kỳ, duy trì chất lượng đồng bộ và nâng cao tuổi thọ của vũ khí, trang bị và phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương bảo đảm an toàn vành đai kho” - Đại úy Luân chia sẻ. 

Để triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động 50, bám sát 4 mục tiêu của Cuộc vận động và tình hình thực tế địa phương, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng nội dung đột phá về quản lý chặt chẽ vũ khí, trang bị với những chỉ tiêu cụ thể, gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong và ngoài quân đội; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp trong tổ chức thực hiện Cuộc vận động, bảo đảm quản lý chặt chẽ vũ khí, trang bị; điều hành các hoạt động kiểm tra, kiểm kê định kỳ và đột xuất vũ khí, trang bị trong LLVT tỉnh. 

Trong công tác kỹ thuật, quản lý phương tiện xe ô tô, xe thiết giáp và phương tiện cứu hộ, cứu nạn, LLVT thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật phương tiện; duy trì thực hiện ngày kỹ thuật hàng tuần; quản lý chặt chẽ về thông số kỹ thuật, bảo đảm đủ điều kiện lưu thông; thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, luyện tập sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất khi có tình huống xảy ra. 

Đặc biệt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trang bị kỹ thuật khi tham gia giao thông cũng như phục vụ các nhiệm vụ của LLVT tỉnh; chỉ đạo Trạm Sửa chữa kỹ thuật khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động bảo đảm thiết thực, hiệu quả với phương châm "Chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường” nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện xe máy, tàu xuồng, các phương tiện cứu hộ, cứu nạn bảo đảm cho các hoạt động của LLVT tỉnh. 

Thượng tá Nguyễn Chinh Yên - Chủ nhiệm Kỹ thuật, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50, Bộ CHQS tỉnh khẳng định, trong 5 năm qua, bám sát vào 4 mục tiêu là: quản lý tốt; khai thác tốt, bền; bảo đảm an toàn và thực hành tiết kiệm, LLVT tỉnh đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo bảo đảm tốt nhiệm vụ công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và ứng phó thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra mất mát vũ khí, không để xảy ra cháy nổ và mất an toàn giao thông. 

Vũ khí trang bị được quản lý chặt chẽ; tủ súng, kho, trạm được xây dựng củng cố chính quy, đúng quy định. Trong 5 năm đã có 47 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong quá trình bảo quản, bảo dưỡng, quản lý và sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tại đơn vị, tiết kiệm gần 300 ngày công, trên một tấn vật tư, mang lại giá trị hàng chục triệu đồng. 

"Có thể khẳng định, Cuộc vận động 50 đã đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa, lôi cuốn và là mục tiêu, tiêu chí để cán bộ, chiến sỹ thi đua thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của LLVT Yên Bái" - Thượng tá Yên nhấn mạnh.

Với những chủ trương, biện pháp tích cực, đồng bộ và hiệu quả, Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” trong LLVT tỉnh đã trở thành việc làm thường xuyên, góp phần không ngừng nâng cao hệ số kỹ thuật, hệ số đồng bộ, bảo đảm an toàn cho quá trình huấn luyện, diễn tập và các hoạt động khi sử dụng vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật, nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh Yên Bái trong tình hình mới. 

Thanh Năm

Tags Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái LLVT vũ khí trang bị kỹ thuật vận động 50

Các tin khác

Theo kết quả tổng hợp, báo cáo của Phòng Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ, trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ đã đón và phục vụ 50.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 20.000 lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các nước châu Âu.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo, giai đoạn 2017 - 2019.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 22 giáo xứ, 101 giáo họ, 4 cộng đồng dòng tu, 1 hội đoàn với 27 chức sắc, 781 chức việc và gần 59.000 tín đồ

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lời dạy của Bác kính yêu và tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ đã đóng góp tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm ở địa phương, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần quan trọng vào kết quả Yên Bái nằm trong 7/14 tỉnh đã đạt và vượt mục tiêu phấn đấu Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 mà Thủ tướng Chính phủ giao.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50), giai đoạn 2015 - 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục