Tân An nỗ lực giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2019 | 7:58:30 AM

YênBái - Với nhiều giải pháp đồng bộ trong triển khai xây dựng phường VMĐT, năm 2019 Tân An đã đạt 25/25 tiêu chí của phường văn minh.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân phường Tân An.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân phường Tân An.

Quá trình thực hiện, phường Tân An đặt ra mục tiêu xây dựng các công trình giao thông nông thôn và văn hóa đảm bảo quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết đô thị được thị xã phê duyệt. Hàng loạt các tuyến đường giao thông nông thôn thuộc các tổ: Tông Co 1, 2, 3; Ao sen 1, 2; Tông Pọng đã được đầu tư kiên cố. 

Cùng với đó là các công trình: đền Cầm Hánh với tổng mức đầu tư là 4,3 tỷ đồng; công trình cải tạo, nâng cấp đường Tông Co đoạn từ ngã ba đường An Hòa đến Trường Mầm non Hoa Hồng là 3,9 tỷ đồng; Công trình cải tạo, nâng cấp đường Tông Co đoạn từ đường 3/2 đến trường Hoàng Văn Thọ tổng mức đầu tư 3,9 tỷ đồng… 

Trong phát triển kinh tế, năm 2019 phường đã thành lập Ban vận động Phát triển kinh tế tổ hợp tác, hợp tác xã phường Tân An; tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên có chung ngành nghề sản xuất kinh doanh, đoàn kết thống nhất, có nguyện vọng phát triển tham gia và thành lập 22 tổ hợp tác (11 tổ thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, 7 tổ thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, 4 tổ hợp tác thuộc lĩnh vực dịch vụ). Các mô hình tổ hợp tác sau khi thành lập và đi vào hoạt động thực sự là điểm tựa tin cậy cho người nông dân bởi nó mang lại hiệu quả cả về mặt kinh tế và xã hội.

Cùng với đó, phường cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý, điều hành đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt các chỉ tiêu về lĩnh vực văn hóa - xã hội trong đó có các mục tiêu quốc gia về giáo dục, y tế, môi trường và dân số; các chính sách an sinh xã hội. 

Trong đó, Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được xác định là trọng tâm để xây dựng phường VMĐT. Tích cực duy trì và thành lập mới các cơ sở kinh doanh dịch vụ homestay, thành lập 14 tổ hợp tác dịch vụ; duy trì 12 đội văn nghệ tại 12 tổ dân phố hoạt động có hiệu quả; chỉ đạo xây dựng tổ dân phố Tông Co 2 là tổ dân phố kiểu mẫu. 

Toàn phường có 80% gia đình được công nhận "Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục trở lên; 70% nhà ở của người dân được xây dựng mới, hoặc cải tạo, chỉnh trang, làm đẹp kiến trúc đô thị; 90% số hộ gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và nếp sống văn hóa - VMĐT... Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, thực hiện tốt. Các tuyến đường trên địa bàn phường đều có trồng cây xanh tạo cảnh quan, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong triển khai xây dựng phường VMĐT, năm 2019 Tân An đã đạt 25/25 tiêu chí của phường văn minh. 

Ông Nguyễn Duy Trường - Chủ tịch UBND phường Tân An, cho biết: "Phường Tân An được công nhận phường VMĐT là niềm vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm nặng nề của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn. Bởi lẽ, khi đã được công nhận đạt VMĐT, cũng có nghĩa là yêu cầu về mọi mặt cao hơn, từ đời sống kinh tế, văn hóa, mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng hệ thống chính trị... đều phải đảm bảo thực hiện tốt hơn so với trước đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển, xứng đáng với danh hiệu đã đạt được”.

Anh Dũng

Tags Tân An văn minh đô thị dân vận khéo giảm nghèo bền vững

Các tin khác
Thượng tá lê Thị Thanh Hằng nhận quyết định và hoa chúc mừng từ lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng - Trưởng phòng Hậu cần được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 4 tập thể, 4 cá nhân tiêu biểu.

Ngày 9/10, Bộ Chí huy quân sựCHQS tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị định 26/2002/NĐ-CP ngày 21-3-2002 của Chính phủ về sĩ quan dự bị trong Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

Tòa án nhân dân huyện Văn Yên xét xử vụ án về tội phạm ma túy.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Tòa án nhân dân huyện Văn Yên đã thụ lý hình sự 38 vụ với 86 bị cáo; xét xử 32 vụ với 63 bị cáo; trả hồ sơ 6 vụ với 23 bị cáo...

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và huyện Văn Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

Năm học 2019 - 2020, huyện Văn Yên phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) và coi đây là bước tiến quan trọng thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục