Văn Chấn sẵn sàng cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2019 | 8:03:35 AM

YênBái - Thực hiện các chỉ thị và mệnh lệnh của cấp trên về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Văn Chấn năm 2019, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Văn Chấn đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập, sẵn sàng cho cuộc diễn tập KVPT. Đây là cơ sở để cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đặt quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong cuộc diễn tập lần này.

Tiểu ban Tuyên truyền chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu cho diễn tập.
Tiểu ban Tuyên truyền chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu cho diễn tập.

Huy động tổng lực phục vụ 

Từ đầu tháng 10 tới nay, không khí làm việc trên thao trường chuẩn bị cho cuộc diễn tập rất khẩn trương. Cán bộ, chiến sỹ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ của huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện "chạy đua” với thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc diễn tập. 

Có mặt chỉ huy tại khu vực thao trường, Trung tá Phạm Ngọc Sơn -  Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Chấn cho biết: "Sau khi có chỉ thị của cấp trên về diễn tập KVPT huyện Văn Chấn năm 2019, Đảng ủy Quân sự huyện đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác diễn tập. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch; tổ chức phát động thi đua, xây dựng quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ... Do vậy, 100% cán bộ, chiến sỹ đều tích cực, hăng hái tham gia công tác chuẩn bị với tinh thần, trách nhiệm cao. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng Sở Chỉ huy và hệ thống hầm hào, công sự phục vụ cho luyện tập và diễn tập".

Không khí chuẩn bị diễn tập không chỉ thể hiện ở khu vực thao trường mà còn ở sự quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân. Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc diễn tập, huyện Văn Chấn đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia chuẩn bị, luyện tập và phục vụ diễn tập. Mặc dù phải duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhưng mọi cán bộ, chiến sỹ trong khung diễn tập đều bố trí thời gian khoa học, hợp lý tham gia luyện tập đầy đủ, đúng giờ các phương án tác chiến theo tình huống giả định. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Đa - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Khê chia sẻ: "Thực hiện kế hoạch luyện tập chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ của huyện, xã Đồng Khê đã lựa chọn cán bộ vào khung diễn tập, phân vai và phân công nhiệm vụ phù hợp cho từng đồng chí. Để đảm bảo công tác lãnh, chỉ đạo ở địa phương cũng như các hoạt động hành chính phục vụ nhân dân, chúng tôi đã bố trí giờ giấc luyện tập hợp lý giúp các cán bộ vừa thực hiện được nhiệm vụ chuyên môn vừa tham gia đầy đủ quá trình luyện tập”.

Chuẩn bị chu đáo,  hiệp đồng chặt chẽ

Cuộc diễn tập KVPT huyện Văn Chấn năm 2019 có sự tham gia của  nhiều lực lượng và thành phần. Nội dung cuộc diễn tập gồm diễn tập phần vận hành cơ chế và diễn tập phần thực binh. Để cuộc diễn tập KVPT huyện đạt được mục đích yêu cầu đề ra, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Chấn đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị các quy trình thủ tục và cơ sở vật chất; ban hành các văn bản chỉ đạo diễn tập như: Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện năm 2019; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập KVPT huyện và các tiểu ban giúp việc, phục vụ diễn tập; đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo, các tổ giúp việc, xây dựng các hệ thống văn kiện diễn tập. 

Nội dung diễn tập KVPT được xây dựng bảo đảm sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương. Với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng tham gia diễn tập lần này đã phát huy tính tích cực, chủ động triển khai làm công tác chuẩn bị một cách nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. 

Theo chức năng của mình, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức tập huấn và hiệp đồng, thống nhất nội dung để các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị, tranh thủ sự chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức tập luyện thuần thục các phương án. 

Các tiểu ban phục vụ đã xây dựng hệ thống văn kiện, điều chỉnh kế hoạch tác chiến phù hợp yêu cầu diễn tập, đồng thời tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.

Trung tá Lê Văn Sửu - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhấn mạnh: "Cuộc diễn tập lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với công tác quân sự, quốc phòng ở địa phương. Vì vậy, chúng tôi đã chủ động tham mưu với huyện xây dựng và ban hành các văn bản  chỉ đạo diễn tập, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí cán bộ huấn luyện, luyện tập, xây dựng giáo án, kế hoạch diễn tập. Quá trình tổ chức tập luyện, chúng tôi đã tham mưu huy động lực lượng phù hợp hoàn thành toàn bộ công tác chuẩn bị cũng như các nội dung, kế hoạch luyện tập”. 

Chắc lý thuyết, vững thực hành

Song song với công tác chuẩn bị, luyện tập, các đơn vị đã khẩn trương xây dựng kế hoạch huấn luyện bổ sung phục vụ cho diễn tập. Đơn vị bộ đội phối hợp với dân quân tổ chức diễn tập theo từng chuyên ngành.  

Đồng chí Chu Đình Ngữ - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT của huyện khẳng định: "Diễn tập KVPT là hình thức luyện tập sát thực nhất nhằm hoàn thiện kế hoạch, phương án tác chiến phòng thủ, tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang. 

Thông qua diễn tập là cơ sở để đánh giá thực chất năng lực lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, khả năng tham mưu, phối hợp thực hiện của các cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các địa phương trong xây dựng KVPT và tổ chức các hoạt động đảm bảo an ninh - quốc phòng, sẵn sàng làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, đánh bại chiến tranh xâm lược của kẻ địch.

Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm 2019. Vì vậy, việc tổ chức luyện tập, diễn tập theo phương châm "chắc lý thuyết, vững thực hành, sát với thực tiễn tình hình” để kiểm duyệt khả năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Thực hiện mục tiêu này, huyện đã nỗ lực và đặt quyết tâm rất cao, đến nay đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho cuộc diễn tập. Các lực lượng đã luyện tập thành thục phần vận hành cơ chế và các tình huống, phương án tác chiến, hiệp đồng tác chiến sẵn sàng cho cuộc diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp”. 

  Trần Van - Minh Chiến (Trung tâm TT&VH huyện Văn Chấn)

Tags Văn Chấn diễn tập khu vực phòng thủ cán bộ chiến sỹ

Các tin khác
Tiết mục văn nghệ trong chương trình Giao lưu Văn hóa văn nghệ truyền thống các dân tộc ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Phong Dụ Thượng.

Văn Yên hiện có 64 trường với 1.024 nhóm, lớp và 31.824 học sinh. Trong đó, 24 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 39,3% tổng số trường học trên địa bàn huyện; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn là 84,5%...

Đồng chí Đặng Anh Thao - Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam truyền đạt các nội dung cho 180 cán bộ Hội cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2019.

Chiều 14/10, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 180 cán bộ Hội cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Chiều 14/10, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã sơ duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua 5 năm (giai đoạn 2014 - 2019) và Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III năm 2019. Dự buổi sơ duyệt còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục