“Ngày thứ 7 cùng dân” ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2019 | 8:06:00 AM

YênBái - Mỗi tháng có 2 ngày thứ 7, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia các hoạt động cùng người dân gắn với nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, liên quan trực tiếp đến người dân

Các thành viên Tổ công tác 327 của Thành ủy Yên Bái phụ trách phường Nguyễn Phúc tham gia “Ngày thứ 7 cùng dân” tại tổ dân phố Phúc Xuân, phường Nguyễn Phúc.
Các thành viên Tổ công tác 327 của Thành ủy Yên Bái phụ trách phường Nguyễn Phúc tham gia “Ngày thứ 7 cùng dân” tại tổ dân phố Phúc Xuân, phường Nguyễn Phúc.

Hưởng ứng chương trình "Ngày thứ 7 cùng dân”, Tổ công tác 327 của Thành ủy Yên Bái phụ trách phường Nguyễn Phúc đã tham gia cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Các thành viên trong Tổ công tác 327 đã đứng ra vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trao 17 phần quà cho 6 hộ nghèo, người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 11 học sinh nghèo vượt khó của phường Nguyễn Phúc với tổng trị giá trên 20 triệu đồng. 

Không chỉ hỗ trợ về vật chất cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổ công tác 327 còn phối hợp với Đảng ủy, chính quyền phường Nguyễn Phúc ra quân thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân” bằng việc tham gia lao động, san gạt nền đường làm tuyến đường giao thông nông thôn trên 200 m thuộc tổ dân phố Phúc Xuân, thu hút sự tham gia của trên 80 cán bộ công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, tổ công tác 327...  

Ông Kim Xuân Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Phúc cho hay: "Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Thành ủy về triển khai "Ngày thứ 7 cùng dân”, Đảng bộ, chính quyền phường Nguyễn Phúc đã quán triệt đến cán bộ, công chức, cơ quan trên địa bàn phường, đặc biệt là cán bộ, công chức UBND phường cùng tham gia các hoạt động ở tổ dân phố gắn với nhiệm vụ cụ thể. Thời gian tới, phường Nguyễn Phúc tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo để giúp đỡ những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đây là một trong những hoạt động thực hiện chương trình "Ngày thứ 7 cùng dân” góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững”. 

Ở xã Văn Phú, "Ngày thứ 7 cùng dân" bám sát vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như xây dựng các công trình chào mừng đại hội chi bộ cấp cơ sở tiến tới đại hội đảng bộ các cấp cũng như bám sát các giải pháp thực hiện 5 nhóm tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao. Trên cơ sở đó, xã đã phân công cán bộ, công chức, đảng viên cư trú tại thôn nào cùng về tham gia "Ngày thứ 7 cùng dân” ở thôn đấy để tạo sự gắn kết giữa cán bộ xã với nhân dân. 

Ở thôn Văn Liên, "Ngày thứ 7 cùng dân” đã thu hút được sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức xã cư trú trên địa bàn và các đảng viên trong Chi bộ. Với tinh thần làm việc tự nguyện, tự giác, các cán bộ, đảng viên cùng với nhân dân dọn dẹp vệ sinh, phát quang đường làng ngõ xóm, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Ông Trần Thanh Nhàn - Trưởng thôn Văn Liên cho biết: "Thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân”, các cán bộ, công chức của xã một tháng có 2 ngày thứ 7 về thôn giúp bà con nhân dân vệ sinh đường làng ngõ xóm. Tôi thấy các đồng chí cán bộ, công chức rất nhiệt tình tham gia các công việc của thôn xóm, tạo sự gắn kết, gần gũi giữa cán bộ, công chức với bà con nhân dân”. 

"Ngày thứ 7 cùng dân" ở Văn Phú đã thực sự tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, công chức xã với nhân dân, tạo niềm tin của người dân với cán bộ, công chức xã. 

Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Văn Phú cho hay: "Đảng ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cán bộ, công chức của UBND xã xuống các thôn thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân” với những việc làm thiết thực như dọn dẹp vệ sinh đường ngõ xóm, đồng hành cùng nhân dân trong công tác giảm nghèo, trong xây dựng nông thôn mới... Nhờ đó, đến nay, 95% tuyến đường ngõ xóm có điện thắp sáng, toàn xã có 8 km đường hoa… góp phần để xã hoàn thành các nhóm tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao”.

Có thể nói, trước khi triển khai chủ trương của Tỉnh ủy về thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân”, Thành ủy Yên Bái đã triển khai và thực hiện tốt Quyết định số 327-QĐ/TU, ngày 31/5/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc ban hành quy chế phân công cấp ủy viên, trưởng, phó các phòng, ban, đoàn thể thành phố tăng cường chỉ đạo và tham dự sinh hoạt tại cơ sở.

Đây là điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân” thực sự có sức lan tỏa, góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Hiện nay, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân”. 

Theo đó, trong mỗi tháng có 2 ngày thứ 7, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia các hoạt động cùng người dân gắn với nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, liên quan trực tiếp đến người dân trên cơ sở huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng trực tiếp trao đổi, hướng dẫn, giúp nhân dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đồng hành với nhân dân trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Mọi hoạt động tham gia thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân” đều đảm bảo "thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức”; qua đó tiếp tục tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Ông Bùi Đức Trung - Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái: 



"Thực hiện Kế hoạch 158 của Thành ủy Yên Bái về triển khai thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân”, Đảng bộ xã Minh Bảo đã chỉ đạo cán bộ, công chức xã xuống các thôn cùng tham gia các hoạt động với nhân dân. Ngày đầu ra quân vào 12/10, Đảng bộ, chính quyền xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ tuyến đường từ thôn Trực Bình đi thôn Bảo Tân. Các tuyến đường khác sẽ huy động mô hình tự quản, cử cán bộ xã phối hợp với đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổng vệ sinh, cùng đó là tổ chức giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn”.

Bà Trần Thị Liên - thôn Văn Liên, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái: 



"Qua "Ngày thứ 7 cùng dân”, cán bộ xã xuống thôn cùng với bà con nhân dân lao động, dọn dẹp vệ sinh, phát quang hai bên tuyến đường, trồng các tuyến đường hoa, đóng góp công sức làm đường điện thắp sáng đường quê... Tôi thấy những việc làm đó thể hiện tinh thần "nói đi đôi với làm” của cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin của bà con với cán bộ xã. Bà con nhân dân chúng tôi rất ủng hộ hoạt động này”.

Chị Đỗ Thị Hồng Chuyên - tổ dân phố Phúc Xuân, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái: 



"Đã từ lâu, tuyến đường ở khu vực này thường xuyên ngập lụt do ở gần suối. Cán bộ, công chức phường cùng bà con nhân dân trong tổ dân phố đã san gạt nền đường làm tuyến đường giao thông. Mọi người đã không quản ngại khó khăn có mặt từ sớm để tiến hành công việc. Khi con đường hoàn thành sẽ giúp chúng tôi đi lại thuận tiện hơn. Chúng tôi thấy rất vui, phấn khởi trước sự quan tâm này của chính quyền các cấp”.

Việt Hà - Vũ Hà (Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)

Tags “Ngày thứ 7 cùng dân” thành phố Yên Bái phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Tiểu ban Tuyên truyền chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu cho diễn tập.

Thực hiện các chỉ thị và mệnh lệnh của cấp trên về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Văn Chấn năm 2019, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Văn Chấn đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập, sẵn sàng cho cuộc diễn tập KVPT. Đây là cơ sở để cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đặt quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong cuộc diễn tập lần này.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình Giao lưu Văn hóa văn nghệ truyền thống các dân tộc ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Phong Dụ Thượng.

Văn Yên hiện có 64 trường với 1.024 nhóm, lớp và 31.824 học sinh. Trong đó, 24 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 39,3% tổng số trường học trên địa bàn huyện; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn là 84,5%...

Đồng chí Đặng Anh Thao - Phó Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam truyền đạt các nội dung cho 180 cán bộ Hội cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2019.

Chiều 14/10, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 180 cán bộ Hội cơ sở trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Chiều 14/10, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã sơ duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua 5 năm (giai đoạn 2014 - 2019) và Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III năm 2019. Dự buổi sơ duyệt còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục