Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám, cấp thuốc miễn phí tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2019 | 10:24:16 AM

YênBái - Ngày 19 và 20/10, tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân và giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình quân dân”.

Dự chương trình giao lưu về phía Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có Trung tướng, giáo sư, tiến sỹ Mai Hồng Bàng - Giám đốc bệnh viện; về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Yên.


Trong 2 ngày, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân. Đối tượng thụ hưởng là các lão thành cách mạng, gia đình đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, các cháu học sinh thuộc 3 xã Đông Cuông, An Bình, Quang Minh huyện Văn Yên. 

Đồng thời, các cán bộ, y bác sỹ đã tuyên truyền cho cộng đồng về vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe, góp phần thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước và quân đội về chăm sóc sức khỏe nhân dân, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. 

Tổng trị giá hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí và trao quà trong đợt này của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khoảng 1,5 tỷ đồng. 

Cũng trong tối 19/10, Chương trình giao lưu nghệ thuật" Nghĩa tình quân dân” được tổ chức với sự thể hiện của trên 60 diễn viên là các cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện Trung ương  quân đội 108 và diễn viên địa phương.  

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao những hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí, trao quà do Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Chương trình là hoạt động mang nhiều ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, thể hiện tình quân dân máu thịt, truyền thống quý báu của quân đội nhân dân Việt Nam và cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân tại địa phương. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sẽ tiếp tục duy trì, tổ chức chương trình ở các địa phương khác, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; mong muốn chính quyền các cấp cần tăng cường công các tuyên truyền nâng cao nhận thức vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân. 

Ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái cho tập thể Bệnh viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.



Nhân dịp này, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã trao 20 phần quà cho gia đình đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, 60 phần quà cho các cháu học sinh nghèo, vượt khó, 5 phần quà cho huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, xã Đông Cuông và các nhà trường trên địa bàn xã. Tổng trị giá phần quà là 90 triệu đồng.

Khánh Chi (Trung tâm TT&VH huyện Văn Yên) 

Tags Quân đội 108 Đông Cuông An Bình Quang Minh

Các tin khác

Trong 9 tháng năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái có trên 2.200 lao động được giải quyết trợ cấp thất nghiệp với tổng kinh phí 22,1 tỷ đồng.

Cán bộ Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Sở Tư Pháp soạn thảo văn bản phục vụ công tác tuyên truyền.

Những năm qua, Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) - Sở Tư pháp tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL tại cơ sở, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

"Nữ lãnh đạo phát triển kinh doanh trong thời đại số và Trách nhiệm xã hội" là chủ đề nóng được thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam 2019.

Đội ngũ nữ trí thức Yên Bái đã phát huy tinh thần tự lực tự chủ, vượt khó vươn lên, rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, năng động thích ứng và hội nhập với xã hội hiện đại, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục