Đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/10/2019 | 9:26:08 AM

Tổng đài Bảo hộ công dân đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh. Cục Lãnh sự đã liên hệ trực tiếp và hướng dẫn gia đình các thông tin cần cung cấp để đẩy nhanh việc xác minh, đồng thời cũng đề nghị các gia đình phối hợp, cung cấp các thông tin cập nhật về người thân (nếu có) tại Anh để kịp thời xử lý.

Giới chức điều tra Anh cho biết đang khẩn trương tiến hành việc nhận dạng nạn nhân.
Giới chức điều tra Anh cho biết đang khẩn trương tiến hành việc nhận dạng nạn nhân.

Ngày 28/10, Bộ Ngoại giao cho biết, thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, các địa phương để nắm thông tin, hỗ trợ xác minh danh tính đối với các trường hợp được cho là mất tích tại Anh.

Bộ Ngoại giao cũng đã làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam yêu cầu phối hợp, thông báo đến các cơ quan chức năng Anh đẩy nhanh công tác xác minh quốc tịch và danh tính của các nạn nhân.

Bộ Ngoại giao đã hướng dẫn Tổng đài Bảo hộ công dân +84981 8484 84 tiếp nhận tất cả các phản ánh, cuộc gọi có liên quan đến vụ việc này, chuyển tới Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao). Cho tới nay, Tổng đài Bảo hộ công dân đã tiếp nhận thông tin của 14 gia đình đề nghị hỗ trợ xác minh, tìm kiếm người thân bị mất tích tại Anh. Cục Lãnh sự đã liên hệ trực tiếp và hướng dẫn gia đình các thông tin cần cung cấp để đẩy nhanh việc xác minh, đồng thời cũng đề nghị các gia đình phối hợp, cung cấp các thông tin cập nhật về người thân (nếu có) tại Anh để kịp thời xử lý.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thường xuyên giữ liên lạc với cảnh sát Essex và các cơ quan hữu quan của Anh để nắm thông tin, kịp thời chuyển các dữ liệu do phía Anh cung cấp về trong nước nhằm thực hiện việc xác minh, đối chiếu sinh trắc học để xác minh danh tính nạn nhân; đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp xác nhận có công dân Việt Nam trong số các nạn nhân nêu trên.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Theo kế hoạch, trong tháng 10/2019, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo 63 Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao điện thoại di động trên phạm vi toàn quốc.

Theo phản ánh của người dân, ngày 24-10 tại một số địa phương của huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) diễn ra chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm của một doanh nghiệp, nhưng thực chất là lừa đảo, bán hàng kém chất lượng.

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân như lừa đảo kinh doanh đa cấp, lừa đảo trong chuyển nhượng đất đai... gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội.

Cán bộ xã Hát Lừu hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng và chăm sóc ớt - nguyên liệu cho đặc sản măng ớt của địa phương.

Trong trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm 2017 tại huyện Trạm Tấu, xã Hát Lừu bị thiệt hại nặng nề nhất với 8 người chết và mất tích, 11 nhà bị sập hoàn toàn, 15 nhà phải di dời khẩn cấp, 48 ha lúa bị mất trắng.

Chòm Cu Vai thuộc khu tái định cư thôn Háng Xê, xã Xà Hồ. (Ảnh: Thanh Miền)

Nhiều năm qua, công tác di dân trước, trong và sau thiên tai, bão lũ luôn được huyện Trạm Tấu quan tâm thực hiện. Bằng hình thức di dân xen ghép, các hộ dân ở vùng nguy hiểm đã di chuyển đến nơi ở mới có đầy đủ hệ thống cơ sở hạ tầng, an toàn, nhanh chóng bắt đầu cuộc sống mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục