Những thầy cô hết lòng với “đổi mới, sáng tạo”

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/11/2019 | 11:55:10 AM

YênBái - Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân là một hạt nhân đổi mới. Thầy giáo Đào Trọng Hai hay cô giáo Vũ Quỳnh Trâm cùng bao nhà giáo tiêu biểu khác trên địa bàn tỉnh đang là một trong nhiều hạt nhân ấy - ngày đêm tận tụy, trách nhiệm với nghề; nỗ lực sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý, góp phần hoàn thành sứ mệnh “trồng người” đầy cao quý.

Là Hiệu trưởng của Trường TH&THCS Kiên Thành - ngôi trường nằm ở xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên với tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số chiếm 98%, thầy giáo Đào Trọng Hai không chỉ nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn mà còn luôn quan tâm đến hoàn cảnh, tìm hiểu tâm tư từng học sinh, thường xuyên đến tận nhà những học sinh có nguy cơ bỏ học cao để vận động các em đến lớp. Bởi vậy mà từ trường có tỷ lệ học sinh bỏ học cao thì nay, tỷ lệ chuyên cần của nhà trường đạt 100%.


Là Hiệu trưởng trẻ, thầy giáo Đào Trọng Hai đã có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn và quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập và sinh hoạt. 

Thầy Hai xác định để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường thì việc đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy, học và chỗ ở bán trú cho học sinh là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, cùng với tham mưu, đề xuất với các cấp quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường, thầy đã tích cực cùng Ban giám hiệu huy động nguồn xã hội hóa để sửa chữa bếp ăn, công trình vệ sinh, phòng ở bán trú, sân vui chơi... đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh học tập và sinh hoạt.

Còn đối với cô giáo Vũ Quỳnh Trâm - giáo viên dạy Âm nhạc trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái, để khơi gợi tình yêu âm nhạc của học sinh trong mỗi tiết học, cô luôn đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng, hoạt động trải nghiệm để học sinh phát huy được hết năng lực của mình, giúp các em thể hiện được sắc thái, tình cảm tốt hơn trong mỗi bài hát, đồng thời biết trân trọng những giá trị truyền thống của âm nhạc dân tộc.


Cô giáo Vũ Quỳnh Trâm thường kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng bản đồ tư duy trong giảng dạy để thu hút các em vào bài giảng.

Là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh nhiều năm, cô Trâm còn là Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh và cô cũng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do tỉnh tổ chức như giải Nhất Hội thi phụ nữ duyên dáng, tài năng tỉnh Yên Bái năm 2010… Đặc biệt, vừa qua, cô đã giành giải Nhất Hội thi Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2019. Với nhiều cách làm sáng tạo trong việc phát động các phong trào do nhà trường, Hội đồng Đội các cấp phát động, cô đã tạo sân chơi an toàn, bổ ích, góp phần giáo dục kỹ năng sống, giúp cho học sinh tự tin, chủ động trong học tập và rèn luyện.

Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân là một hạt nhân đổi mới. Thầy Hai hay cô Trâm cùng bao nhà giáo tiêu biểu khác trên địa bàn tỉnh đang là một trong nhiều hạt nhân ấy - ngày đêm tận tụy, trách nhiệm với nghề; nỗ lực sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý, góp phần hoàn thành sứ mệnh "trồng người” đầy cao quý.

 

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy (thứ 3, bên phải) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông (giữa) tiếp nhận 500 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh luôn xác định công tác chăm lo cho người nghèo và việc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” là một việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua

Đã 60 năm, kể từ ngày những giáo viên miền xuôi xung phong “mang ánh sáng văn hóa” lên Tây Bắc, các thế hệ nhà giáo Yên Bái luôn ghi nhớ mãi tinh thần của mùa Thu lịch sử ấy, ghi nhớ những cống hiến của thế hệ nhà giáo lão thành, viết tiếp bản hùng ca ngời sáng cho sự nghiệp "trồng người" để đến hôm nay, giáo dục Yên Bái đã có những bước tiến vượt bậc với những thành tựu quan trọng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Cảnh giác một thủ đoạn tinh vi nhằm mục tiêu ăn cắp tiền trong tài khoản ngân hàng trong thời gian gần đây: kẻ cắp lợi dụng tên và hình ảnh của người khác để lừa đảo bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản.

Lương tối thiểu tăng 240.000 đồng từ 1/1/2020 (Ảnh minh họa)

Từ 1/1/2020, người lao động làm việc ở các doanh nghiệp theo chế độ hợp đồng lao động sẽ được tăng lương tối thiểu từ 150.000-240.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục