Lục Yên gặp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 7:46:56 AM

YênBái - Chiều ngày 18/11, UBND huyện Lục Yên tổ chức gặp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục huyện nhân kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.
Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục huyện nhân kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Lục Yên đã có bước phát triển vững chắc, đạt được kết quả toàn diện trên các nội dung, các mặt công tác ở tất cả các cấp học.

Mạng lưới trường học cơ bản đã được hoàn thiện, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả và hình thức đa dạng hơn với các nhóm lớp mầm non, trung tâm ngoại ngữ ngoài công lập, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân và phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp tăng so với năm học trước, trong đó mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, trẻ hoàn thành chương trình tiểu học và lớp 6 đạt 100%. Chất lượng giáo dục được nâng lên, giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến tích cực về cả số lượng, chất lượng.

Chất lượng đội ngũ cơ bản đáp ứng tốt nhiệm vụ của ngành: 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Duy trì bền vững và nâng cao kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tại 24 xã, thị trấn. 

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia vượt tiến độ kế hoạch, dự kiến đến hết năm 2019 có 34 trường đạt chuẩn. Công tác xã hội hóa giáo dục có chuyển biến tích cực và đem lại hiệu quả cao trong công tác huy động học sinh đến trường, xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm ngày càng xanh- sạch- đẹp. 

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, trong năm học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện Lục Yên đã có 47 tập thể đạt lao động tiên tiến, 9 tập thể lao động xuất sắc, 1.033 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 173 chiến sỹ thi đua cơ sở, 4 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, bằng khen cho 16 cá nhân; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục” cho 59 cá nhân.

Hoài Thu –Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác

Các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019) những ngày qua được tổ chức tưng bừng tại các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, tạo nên sức mạnh tổng hợp để người dân chung sức xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Ảnh minh họa

Nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã được ký hợp đồng, hưởng thù lao và các chế độ khác theo thỏa thuận với doanh nghiệp được giao quản lý hệ thống điểm Bưu điện - Văn hóa xã, phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan.

Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân là một hạt nhân đổi mới. Thầy giáo Đào Trọng Hai hay cô giáo Vũ Quỳnh Trâm cùng bao nhà giáo tiêu biểu khác trên địa bàn tỉnh đang là một trong nhiều hạt nhân ấy - ngày đêm tận tụy, trách nhiệm với nghề; nỗ lực sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý, góp phần hoàn thành sứ mệnh “trồng người” đầy cao quý.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy (thứ 3, bên phải) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông (giữa) tiếp nhận 500 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh luôn xác định công tác chăm lo cho người nghèo và việc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” là một việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục