Hội Nông dân Yên Bái: Hội nghị phản biện xã hội dự thảo “Kế hoạch sử dụng đất tỉnh Yên Bái năm 2019”

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/11/2019 | 4:22:51 PM

YênBái - Chiều 26/11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo “Kế hoạch sử dụng đất tỉnh Yên Bái năm 2019”.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận vào sự cần thiết, tính cấp thiết của văn bản dự thảo; sự phù hợp của văn bản dự thảo với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tính đúng đắn, khoa học, phù hợp với thực tiễn nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tính khả thi của văn bản dự thảo; dự báo tác động của chủ trương, chính sách đến nông nghiệp, nông thôn và đời sống nhân dân.



Đồng chí Nguyễn Long Hải - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải tham gia thảo luận tại Hội nghị.

Theo đó, các đại biểu tham dự đã cơ bản thống nhất với Dự thảo kế hoạch, đặc biệt là việc phân bổ kế hoạch sử dụng đất tại các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời chỉ rõ việc chuyển đổi từ đất sản xuất sang đất thổ cư ở khu vực nông thôn hiện chưa có nhiều biến động, nhưng ở khu vực thành thị hoặc các địa phương có quy hoạch đất đai làm đường giao thông, làm các công trình phúc lợi xã hội thì cần có sự quy hoạch dài hạn. Các địa phương có tiềm năng về du lịch, cần có quy hoạch cụ thể để phát triển du lịch. Cần bổ sung quy hoạch xây dựng nông thôn mới và thực hiện quy hoạch, đề nghị các cơ quan chuyên môn xem xét lại mốc thời gian, điều kiện chuyển tiếp các công trình, dự án, bổ sung nêu rõ giải pháp tuyên truyền Luật Đất đai cũng như tính khả thi của kế hoạch sử dụng đất của tỉnh... 

Qua Hội nghị này, Hội Nông dân tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để sửa đổi, bổ sung những nội dung thiết thực, góp phần bảo đảm tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội, bảo đảm tính hiệu quả trong thực thi, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân và người dân;  phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội.

Minh Huyền

Tags Hội Nông dân Yên Bái phản biện xã hội Kế hoạch sử dụng đất

Các tin khác
Hội Chữ thập đỏ thị xã Nghĩa Lộ trao xe lăn cho các trường hợp khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam.

Ngày 25/11, Hội Chữ thập đỏ Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Một số tác giả có tác phẩm được giải báo chí viết về phòng ngừa lao động trẻ em.

Thông qua việc trao giải cho 16 tác phẩm, cuộc thi đã khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Ban Quản lý Chương trình ETEP.

Đây là hoạt động quan trọng hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô giáo Hà Thị Hải Vân - giáo viên Trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Từ suy nghĩ coi học sinh như con em mình, sẵn sàng cảm thông, chia sẻ với những học trò nghèo vùng cao còn khó khăn, thiếu thốn, nhiều thầy cô trong ngành giáo dục huyện Trạm Tấu đã có những việc làm thiết thực giúp các em yên tâm gắn bó với con chữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục