Yên Bái: Chương trình hành động 144 đã đi vào cuộc sống hội viên phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2019 | 7:59:11 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tập trung chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả. Kết quả đến hết tháng 10/2019, 11/11 chỉ tiêu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu giao.

Các thành viên Hợp tác xã May Duy Tiến trao đổi kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Các thành viên Hợp tác xã May Duy Tiến trao đổi kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với 11 chỉ tiêu Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho từng đồng chí lãnh đạo và các ban chuyên môn phụ trách từng chỉ tiêu, có kế hoạch kiểm tra thực hiện, giám sát thường xuyên, phát động phong trào thi đua thực hiện Chương trình hành động. 

Với chỉ tiêu vận động hỗ trợ triển khai thành lập hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT), Hội đã đồng thời lồng ghép các chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để hỗ trợ phụ nữ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế của hội viên. Hội LHPN tỉnh cũng triển khai các hoạt động tập huấn bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực kinh doanh cho hội viên. 

HTX May Duy Tiến tại xã Trung Tâm, huyện Lục Yên được thành lập và đi vào hoạt động ngày 12/11 vừa qua là nhờ sự nỗ lực của các thành viên HTX cũng như của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh. 

Chị Nguyễn Kim Huệ - Chủ nhiệm HTX chia sẻ: "Là giáo viên dạy nghề may, trong thời gian dạy nghề tại xã Trung Tâm tôi đã tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em, họ đều mong muốn sau khi học nghề được làm ngay tại địa phương, không phải đi làm ăn xa. Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, tôi đã thành lập HTX May Duy Tiến với 15 thành viên, nghề chính là may đồng phục công sở, đồng phục giáo viên, đồng phục học sinh, đào tạo nghề may. HTX cũng đã kết nối với Công ty TNHH May Thanh Huyền (Hà Nội) để đảm bảo đầu vào đầu ra cho sản phẩm”. 

Đây là HTX may mặc đầu tiên trong 8 HTX mà Hội LHPN tỉnh tuyên truyền, vận động và hỗ trợ thành lập năm 2019 theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy. 

Năm 2019, Hội LHPN tỉnh được giao triển khai thành lập 5 HTX, đến nay, với sự nỗ lực của các cấp Hội và hội viên đã có 8 HTX được thành lập thuộc các lĩnh vực: trồng dâu nuôi tằm, sản xuất rau an toàn, dịch vụ tổng hợp, may mặc, vượt 3 HTX so với kế hoạch giao. 

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh cũng hỗ trợ thành lập mới 151 THT do nữ làm chủ, vượt 101 tổ so với chỉ tiêu giao; hỗ trợ thành lập mới 5 doanh nghiệp do nữ làm chủ đạt kế hoạch; hỗ trợ làm 27 nhà "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, vượt 12 nhà so với chỉ tiêu giao; giúp đỡ 300 hộ phụ nữ thoát nghèo, vượt 250 hộ. 

Song song với việc hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các cấp Hội cũng đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện, duy trì tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo xanh, sạch, đẹp tại các xã dự kiến đạt chuẩn NTM trong năm 2019. 

Hội cũng chỉ đạo các cơ sở hội ra quân vệ sinh môi trường thu gom rác thải, hoàn thành các tuyến đường hoa, tuyến đường "Phụ nữ tự quản”, "Thắp sáng đường quê”, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp như: ra quân "Ngày Chủ nhật xanh”; tham gia hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân” vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh, trồng hoa tại các huyện hội: Văn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải... 

Đặc biệt, trong dịp Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, 100% cơ sở Hội tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ triển khai ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm đảm bảo phục vụ lễ hội. Vì vậy, đến hết tháng 10/2019 đã có 11/11 chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 144 đều đạt và vượt cao so với chỉ tiêu giao đầu năm. 

Trong đó, các chỉ tiêu đạt cao như: xây dựng 65 tuyến đường do phụ nữ tự quản đảm bảo xanh, sạch, đẹp, vượt 60 tuyến; thực hiện mới 42 tuyến đường "Thắp sáng đường quê” vượt 37 tuyến; trồng mới 139 tuyến đường hoa từ 500 mét trở lên, vượt 71 tuyến; chủ trì hướng dẫn thành lập 21 đội văn nghệ quần chúng, vượt 19 đội...

Theo bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, để 11/11 chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 144 đều đạt và vượt cao so với chỉ tiêu giao đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã có kế hoạch, giải pháp cụ thể triển khai thực hiện trong các cấp Hội. Hội thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu; phát động các phong trào thi đua của Hội gắn với thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy; biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt. 

Qua đó, Hội LHPN tỉnh đã nhận được sự đồng thuận cao của các cán bộ, hội viên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp Hội... góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhiệm vụ công tác của Hội LHPN tỉnh năm 2019”.

Minh Huyền

Tags Hội phụ nữ 144-CTr/TU HTX may THT

Các tin khác
30 suất quà được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bảo Ái.

Ngày 28/1, Lớp tập huấn chuyên sâu chiến thuật giải quyết tập trung đông người phá rối an ninh, trật tự, bạo loạn do tổ chức tại cơ quan Thường trực Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tại Tây Bắc đã đến thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Các bạn tình nguyện viên trao khăn len cho các em học sinh Trường TH&THCS Hồng Ca 2.

Vừa qua, Đội sinh viên tình nguyện Vì trẻ thơ Học viện Tài Chính tổ chức chương trình “Khăn ấm tình thương 2019” tại Trường TH&THCS Hồng Ca 2, huyện Trấn Yên.

Xếp hình ruybăng đỏ nhân Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS tại Bhubaneswar, Ấn Độ.

Việc điều trị các bệnh nhi nhiễm virus HIV ngay từ ngày đầu tiên sau khi chào đời sẽ giúp bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cơ hội sống sót lâu hơn cho các em.

Đồng chí Dương Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Sáng 28/11, tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục