Trấn Yên làm tốt công tác huấn luyện dân quân tự vệ

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/12/2019 | 2:03:45 PM

YênBái - Quá trình huấn luyện, ban chỉ huy quân sự các cấp đã vận dụng sáng tạo giữa kỹ thuật với chiến thuật, giữa lý thuyết với thực hành, chú trọng nâng cao tính cơ động của lực lượng dân quân tự vệ.

Huấn luyện dân quân tự vệ tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.
Huấn luyện dân quân tự vệ tại xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên.

Kết quả công tác huấn luyện trong các đợt ra quân huấn luyện 5 năm gần đây của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên cho thấy, 100% cán bộ, chiến sĩ xếp loại đạt yêu cầu trở lên, trong đó trung bình mỗi năm có trên 70% khá, giỏi; 100% cán bộ, chiến sĩ thành thạo về sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật, có sức cơ động cao, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống... 

Để đạt được kết quả đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 2, hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tham mưu tích cực để Huyện ủy, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai công tác huấn luyện; chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ban hành nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và thực hiện nghiêm túc, đủ thời gian, chương trình huấn luyện dân quân tự vệ theo đúng kế hoạch đề ra. 

Trong quá trình huấn luyện, ban chỉ huy quân sự các cấp đã vận dụng sáng tạo giữa kỹ thuật với chiến thuật, giữa lý thuyết với thực hành, chú trọng nâng cao tính cơ động của lực lượng dân quân tự vệ, tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời khắc phục những thiếu sót; tổ chức, củng cố, bổ sung lực lượng dân quân đủ quân số xong mới huấn luyện, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu để cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện có và kỹ thuật tác chiến theo từng nhiệm vụ; có chương trình huấn luyện riêng cho từng đối tượng cũ và mới với nội dung, chương trình, hình thức và phương pháp phù hợp…

Trong huấn luyện, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật cho lực lượng dân quân tự vệ được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên đặt lên hàng đầu. Trước khi bước vào các đợt huấn luyện, 100% cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ đều được học tập, quán triệt sâu sắc về Chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm của Đảng về xây dựng quân đội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, luật pháp Nhà nước, kỷ luật quân đội và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng về an ninh quốc phòng, góp phần nâng cao một bước về nhận thức, làm cho cán bộ, chiến sĩ vững vàng về tư tưởng, kiên định lập trường, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống. 

Qua các đợt kiểm tra về nhận thức chính trị, 100% cán bộ, chiến sĩ đều xếp loại đạt yêu cầu trở lên, trong đó trên 80% khá, giỏi, hàng chục chiến sĩ dân quân tự vệ được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Để công tác huấn luyện đạt hiệu quả cao, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, kinh phí để tổ chức huấn luyện cũng được quan tâm chú trọng. Sân bãi, thao trường, học cụ được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. 

Trong quá trình huấn luyện, lực lượng vũ trang huyện đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí thiết bị, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, ý thức học tập của cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ được chấp hành nghiêm túc. 

Có thể khẳng định, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chủ động, sáng tạo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng ý thức trách nhiệm của lực lượng dân quân tự vệ, công tác huấn luyện dân quân tự vệ của Trấn Yên nhiều năm qua đều đạt kết quả tốt, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân rộng khắp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới.

Thiên Cầm

Tags Trấn Yên công tác huấn luyện dân quân tự vệ

Các tin khác
Khu vui chơi dành cho trẻ em trong Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái.

Đi vào hoạt động từ tháng 9/2016, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái, hiện là bệnh viện hạng II với quy mô trên 280 giường bệnh nội trú, 14 khoa phòng; 52 bác sĩ, trong đó có 3 thạc sĩ, 2 bác sĩ chuyên khoa II, 22 bác sĩ chuyên khoa I và 25 bác sĩ đa khoa.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có các văn bản đình chỉ lưu hành thuốc, mỹ phẩm không đạt chất lượng.

Đám cháy bùng phát dữ dội.

Huyện Phước Long đã huy động 4 xe chữa cháy chuyên dụng, trong đó 2 chiếc tăng cường từ tỉnh Bạc Liêu và hàng chục cán bộ, chiến sỹ phòng cháy chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Giáo viên tìm hiểu bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo” do NXB Giáo dục Việt Nam biên soạn và phát hành.

Chiều tối 16-12, thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thực hiện một chương trình - nhiều bộ SGK, các đầu mối phát hành sách giáo khoa (SGK) trong cả nước đang có nhiều biến đổi lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục