Hội thảo “Khai trương diễn đàn trực tuyến” liên kết thị trường cây thuốc nam và bài thuốc đông y tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/12/2019 | 3:01:24 PM

YênBái - Ngày 20/12, Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Khai trương diễn đàn trực tuyến” liên kết thị trường cây thuốc nam và bài thuốc đông y.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam” do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tài trợ cho Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tỉnh Yên Bái. Dự án đã triển khai được hơn 2 năm với mục đích thúc đẩy sự đóng góp của các tổ chức xã hội nhằm nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội và thách thức đối với liên kết sản xuất dược liệu theo chuỗi giá trị với các nội dung cụ thể: đặc điểm của cách mạng công nghiệp 4.0; cơ hội cho nông dân trồng dược liệu và các tác nhân khác trong chuỗi giá trị; một số khó khăn, thách thức; khuyến nghị nhằm phát huy lợi thế của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị. 

Cùng với đó, các đại biểu được giới thiệu về diễn đàn cây thuốc nam và bài thuốc đông y gồm: nội dung giao diện, các thông tin được cung cấp bởi diễn đàn, mục đích ý nghĩa của Diễn đàn trực tuyến. 

Cũng tại chương trình Hội thảo, các đại biểu đã tham gia đăng ký trở thành thành viên của Diễn đàn trực tuyến liên kết thị trường cây thuốc nam và bài thuốc đông y. Đồng thời, thảo luận các định hướng nhằm vận hành và khai thác hiệu quả Diễn đàn.

Trần Minh

Tags Hội thảo “Khai trương diễn đàn trực tuyến” liên kết thị trường cây thuốc nam bài thuốc đông y Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Khoa học _ Công nghệ, Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự thi.

Ngày 20/12, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Báii khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ 6, năm học 2019 – 2020.

Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ trồng hoa làm đẹp các tuyến đường khu dân cư.

Thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, những năm gần đây, việc xây dựng môi trường văn hóa trong cộng đồng, cơ quan, gia đình, trường học… được tỉnh Yên Bái quan tâm thực hiện xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, đoàn viên tham quan giá sách pháp luật

Sáng 19/12, Đoàn thanh niên Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Tọa đàm "Tuổi trẻ nói "không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục