Chuẩn bị nhập 190.000 viên thuốc Tamiflu

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/12/2019 | 8:52:27 AM

Ngày 24-12, trước sự gia tăng nhu cầu sử dụng thuốc Tamiflu 75mg để phòng và điều trị bệnh cúm mùa của người dân, Cục Quản lý dược Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị kinh doanh nhập khẩu tăng cường việc nhập khẩu thuốc này về Việt Nam.

Hiện nay, số lượng thuốc Tamiflu 75mg còn tồn kho vào khoảng 1.720 viên. Cục Quản lý dược đã phân bổ 1.000 viên thuốc Tamiflu 75mg cho Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị bệnh nhi. Để giảm bớt tình trạng "khan” Tamiflu, lô 50.000 viên thuốc Tamiflu dự kiến được nhập về Việt Nam vào ngày 26-12. Trong tháng 1-2020, lô thuốc Tamiflu tiếp theo (khoảng 140.000 viên 75mg) sẽ tiếp tục về Việt Nam.

Cục Quản lý dược khuyến cáo người dân không tự ý điều trị cúm, chỉ sử dụng thuốc Tamiflu khi được bác sĩ kê đơn. Việc tự sử dụng thuốc không theo đơn của bác sĩ sẽ không đảm bảo an toàn và gây kháng thuốc. Người dân khi có triệu chứng bệnh cúm cần đến các cơ sở khám chữa bệnh để được các bác sĩ khám bệnh, kê đơn điều trị.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị trượt đốt sống vùng thắt lưng.

Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc thuộc 4 huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ với số dân khoảng 300.000 người.

Chiều 24/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động bệnh viện năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Tết Nguyên đán đang đến gần. Đây là thời điểm cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trở nên quyết liệt, gay gắt. Vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa là những địa bàn các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại đặc biệt nhắm tới. Do vậy, sự nỗ lực của lực lượng quản lý thị trường cùng sự nâng cao nhận thức của người dân sẽ góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, đảm bảo mục tiêu an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Cùng với nhân dân toàn tỉnh, những năm qua, đồng bào Công giáo Yên Bái đã chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới, tạo diện mạo mới trên mỗi vùng quê.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục