Hội Đông y Yên Bái thành lập mới 7 chi hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2019 | 12:12:54 PM

YênBái - Ngày 27/12, Hội Đông Y tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ông Trần Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Hội đông y tỉnh Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể.
Ông Trần Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Hội đông y tỉnh Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể.

Năm 2019, thường trực Tỉnh hội đã phối hợp chỉ đạo cùng các trung tâm y tế, Hội đông y các huyện, thị, thành phố trong tỉnh duy trì công tác Hội ổn định. Hội đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới toàn thể hội viên. 

Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội cơ sở được duy trì và phát triển; công tác kế thừa, nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng được đẩy mạnh. Trong năm, Hội đã thành lập mới 7 chi hội, kết nạp mới 83 hội viên, nâng tổng số toàn tỉnh lên 128 chi hội và 1.654 hội viên tham gia sinh hoạt. 

Phát triển mạnh phong trào trồng cây thuốc nam, toàn tỉnh đã có 543 vườn thuốc nam được trổng mới và tu bổ được. 

Công tác chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền tiếp tục được phát huy với hơn 1000 hội viên nòng cốt là cán bộ y tế làm công tác khám chữa bệnh tại 9/9 huyện, thị, thành hội và Chi hội Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cùng 27 phòng chẩn trị tư nhân của ông lang, bà mế hoạt động hiệu quả. Đã có gần 261.500 lượt người được khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền, trong đó 8.000 lượt được khám, chữa bệnh miễn phí, tổng giá trị tiền thuốc trên 100 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, các hội viên của Hội đã  có 4 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, được Hội đồng khao học và công nghệ Sở Y tế nghiệm thu, 12 đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào điều trị có hiệu quả tại Bệnh viện Y học cổ truyền...

Nhân dịp này, đã có 25 tập thể và 86 cá nhân được hội tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2019.

Trần Minh

Tags Yên Bái Hội đông y hội cơ sở ông lang bà mế

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị

Sáng 27/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội với sự tham gia đầy đủ của 24 hội thành viên, đơn vị trực thuộc.

Ảnh mang tính chất minh họa.

Đây là một trong những mục tiêu được đề ra tại Kế hoạch hành động quốc gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em giai đoạn 2020 – 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cuộc thi tiếng Anh toàn quốc BEYOU nhằm bổ sung kỹ năng mềm và khuyến khích các em tự tin thể hiện thuyết trình bằng tiếng Anh.

Sau 1 ngày không khí lạnh tràn về, dự báo hôm nay (27/12) Bắc Bộ trời rét cả ngày. Và hôm nay cũng sẽ là ngày rét nhất của đợt này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục