Tuyên truyền ngoại khoá về giảm sử dụng túi ni-lông khó phân huỷ trong sinh hoạt tại Trường THPT Nguyễn Huệ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2019 | 5:13:51 PM

YênBái - Tiếp tục Chương trình tuyên truyền giảm sử dụng túi ni - lông khó phân huỷ trong sinh hoạt gắn tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về phân loại chất thải rắn trong các trường phổ thông, chiều 27/12, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức buổi tuyên truyền ngoại khoá về giảm thiểu sử dụng túi ni - lông khó phân huỷ tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh và Trường THPT Nguyễn Huệ trao ba lô cho các em học sinh.
Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh và Trường THPT Nguyễn Huệ trao ba lô cho các em học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, học sinh các khối lớp đã lần lượt trải qua 3 phần thi là: văn nghệ, thời trang và vẽ tranh. 

Ở phần thi văn nghệ đã có 7 tiết mục được dàn dựng công phu, kết hợp múa hát được trình diễn. 

Ở phần thi thời trang, các em học sinh đã trình diễn 11 bộ trang phục được làm tử rác thải nhựa. Các bộ trang phục được đầu tư công phu, kỹ lưỡng đã tho thấy nhận thức, sự hiểu biết của các em về môi trường, phòng chống rác thải nhựa. 

Ở phần thi vẽ tranh, sau một thời gian triển khai, đã có 10 bức tranh được lựa chọn chấm giải. Các tác phẩm đã thể hiện được sự độc đáo, thể hiện rõ nét thông điệp về những tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống. 

Sau 3 phần thi, các em học sinh đã sôi nổi tham gia phần thi trả lời câu hỏi về môi trường, rác thải nhựa. Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức đã trao 100 túi đeo chéo, 100 ba lô, 150 áo phông cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Hùng Cường

Tags Tuyên truyền ngoại khoá giảm sử dụng túi ni-lông khó phân huỷ

Các tin khác
Hoạt động tri ân “Thắp sáng niềm tin” đã giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên được sử dụng điện an toàn.

Tháng 12 này, tại nhiều địa phương trong tỉnh, những thợ điện mang màu áo cam lại đến với những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các thôn, bản vùng sâu, vùng xa để sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt và thắp sáng đường quê. Đây là những hoạt động thiết thực, cụ thể, hiệu quả mà Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) dành tri ân khách hàng sử dụng điện.

Bưu điện tỉnh phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội tổ chức tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn.

Nhờ thay đổi phương pháp tuyên truyền, toàn tỉnh đã tăng 4.360 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện so với cùng kỳ năm 2018.

Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mười, huyện Văn Chấn hướng dẫn học sinh bán trú thực hiện sắp sếp phòng ở vệ sinh, ngăn nắp, gọn gàng.

Qua các cuộc giám sát, Thường trực HĐND huyện Văn Chấn cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong việc cấp kinh phí cho các đơn vị trường học ngay từ đầu năm chưa kịp thời, gây khó khăn cho các đơn vị trường học trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc cho học sinh bán trú.

Sáng 27/12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ của bộ, ngành nội vụ năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục