Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh: Giúp tết ấm cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/12/2019 | 11:30:46 AM

YênBái - Giúp đoàn viên và người lao động (NLĐ) gặp hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, đón tết vui vẻ, góp phần thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ của tổ chức công đoàn, Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch và sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần để đoàn viên, NLĐ đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thêm đủ đầy.

Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tặng quà cho đoàn viên, người lao động Công ty Daeseung Global Yên Bình trong “Tết sum vầy” năm 2019.
Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tặng quà cho đoàn viên, người lao động Công ty Daeseung Global Yên Bình trong “Tết sum vầy” năm 2019.

Hiện tại, Công đoàn  Các khu công nghiệp (CKCN) tỉnh đang quản lý 28 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 7.445 công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ). 

Năm 2019, từ chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đã có một số doanh nghiệp tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy, mở rộng sản xuất, kinh doanh tại các khu công nghiệp; một số công ty đã kết thúc giai đoạn đầu tư để chính thức đi vào sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho NLĐ. Song, bên cạnh đó cũng còn một số doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, cùng với giá điện, xăng, dầu và một số vật tư đầu vào tăng đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và phần nào ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động. 

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, kịp thời động viên đoàn viên, NLĐ, dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, Công đoàn CKCN tỉnh tập trung hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ đảm bảo mỗi CĐCS có ít nhất một hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. 

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, doanh nghiệp, các CĐCS tổ chức hoạt động chăm lo cho NLĐ phù hợp, động viên đoàn viên, công nhân lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp góp phần hoàn thành các kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hằng năm và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn CKCN tỉnh cho biết: "Công đoàn CKCN đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao, văn nghệ cho đoàn viên, công nhân lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh lao động không để xảy ra tai nạn trong dịp tết; đặc biệt, chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng, các vấn đề khó khăn, bức xúc về quyền và lợi ích của đoàn viên, NLĐ để giải quyết và tham mưu phối hợp giải quyết”.

Chăm lo cho NLĐ dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công đoàn CKCN tỉnh dự kiến sẽ tổ chức trao 80 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động với mức từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/người; trao hỗ trợ 70 vé xe cho người lao động về quê ăn tết với mức 200.000 đồng/vé với tổng kinh phí khoảng 50 triệu đồng; chủ động thống kê số lao động ở xa có nhu cầu về quê ăn tết để có hỗ trợ kịp thời động viên đoàn viên, công nhân lao động; đồng thời hướng dẫn các CĐCS chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ; tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, bệnh nghề nghiệp đang điều trị dài ngày hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo. 

Dự kiến, các CĐCS sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2.670 lao động với mức từ 300.000 đồng - 500.000 đồng/suất, với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tới đây sẽ tạo sự gắn bó giữa đoàn viên, công nhân lao động với chủ sử dụng lao động, giữa tổ chức công đoàn với doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp. 

Công đoàn CKCN xây dựng kế hoạch và chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức "Tết sum vầy” cấp tỉnh năm 2020 cho 120 đoàn viên, công nhân lao động khó khăn của tỉnh tại Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Việt Nam (dự kiến vào ngày 10/1/2020, tức ngày 16/12 âm lịch); phối hợp với Ban Giám đốc, CĐCS Công ty Liên doanh Can xi Cacbonat YBB tổ chức "Tết sum vầy” cho đoàn viên, công nhân lao động (dự kiến vào ngày 13/1/2020).

Thành Trung

Tags Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh người lao động đón tết đủ đầy tết ấm

Các tin khác
Cơ sở vật chất chật hẹp, khó khăn nhưng các em học sinh bán trú của Trường luôn giữ vệ sinh, gọn gàng, ngăn nắp.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Tà Ghênh, xã Nậm Có (Mù Cang Chải) tập trung hầu hết học sinh ở các bản Lùng Cúng, Làng Giàng, giao thông đi lại khó khăn.

Giờ thực hành môn Hóa học của cô và trò Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái).

Nắm bắt chủ trương của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT, trong thời gian qua, cùng với nhiệm vụ giáo dục của năm, huyện Văn Yên đã chuẩn bị các điều kiện cho việc đưa chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới vào lớp 1 từ năm học 2020 - 2021. Trong đó tập trung vào rà soát cơ sở vật chất và đội ngũ.

Nhiều câu lạc bộ, tổ, đội văn nghệ được duy trì ở các thôn, bản, tổ dân phố góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc huyện Văn Chấn.

Những năm qua, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) được huyện Văn Chấn triển khai tích cực, có hiệu quả, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Câu chuyện về cụ bà 83 tuổi đạp xe lên xã làm đơn xin thoát nghèo ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa đã từng xôn xao dư luận cả nước. Và nay ngay ở huyện Văn Yên của tỉnh Yên Bái hàng chục tấm gương cụ ông cụ bà và hộ dân khác xin thoát nghèo không còn chuyện hiếm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục