“Luyện quân - Lập công - Quyết thắng”

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/1/2020 | 8:26:59 AM

YênBái - Năm 2019, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã triển khai rất nhiều đợt thi đua, trong đó, đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Luyện quân - Lập công - Quyết thắng” là một trong những điểm nhấn quan trọng, giúp cán bộ, chiến sỹ LLVT nâng cao ý thức tự lực, tự cường, tinh thần quyết tâm thi đua yêu nước…

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh biểu diễn võ thuật tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2019.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh biểu diễn võ thuật tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2019.

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm "Luyện quân - Lập công - Quyết thắng”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn lực lượng tập trung vào các nội dung, chỉ tiêu cơ bản như: thực hiện tốt phương châm "Vững ý chí, chắc niềm tin, nêu gương trách nhiệm”. 

Đây là hoạt động nhằm giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đơn vị hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với đất nước ta; nêu cao ý chí quyết chiến, quyết thắng, tinh thần chủ động, sáng tạo của quân và dân ta…; tập trung quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện tốt tư tưởng cốt lõi về "đoàn kết” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nội dung chủ đạo "nêu gương” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị… 

Qua thi đua, đã xây dựng được cho 100% cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và chế độ Xã hội chủ nghĩa, luôn nhận thức sâu sắc tình hình nhiệm vụ của đất nước, của quân đội và đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Bên cạnh đó, LLVT tỉnh đã thực hiện nội dung "Chủ động, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao; kịp thời phát hiện, xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Phong trào thi đua "Huấn luyện giỏi” cũng được LLVT chú trọng nhằm huấn luyện bảo đảm 100% nội dung, thời gian, quân số, các nội dung kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi. Kết hợp chặt chẽ huấn luyện giỏi với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật tốt, 100% cơ quan, đơn vị không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng hoặc mất an toàn do lỗi chủ quan. 

Cùng với đó, lực lượng vũ trang tỉnh còn tích cực, chủ động tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, đấu tranh phòng, chống tội phạm; nâng cao chất lượng nghiên cứu, dự báo, đề xuất, tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự theo hướng sát thực tế, gần cơ sở, giúp đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục triệt để khâu yếu, mặt yếu… 

Đặc biệt, các đơn vị từ cấp đại đội trở lên đều có công trình, sản phẩm chào mừng hoặc sáng kiến, giải pháp công tác mới có hiệu quả được thực hiện trong thời gian tổ chức đợt thi đua và phục vụ công tác quốc phòng, an ninh về lâu dài.

Thiên Cầm

Tags Luyện quân lập công quyết thắng Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen và phần thưởng cho em Nguyễn Đình Hoàng giành Huy chương Bạc, trong Kỳ thi Olympic Hóa Học năm 2019.

2019 được đánh giá là năm với nhiều thử thách, khó khăn, bởi đây là năm mang đậm dấu ấn đổi mới, tạo tiền đề, động lực và cả niềm tin cho giai đoạn phát triển, đổi mới tiếp theo của giáo dục.

Chiều 31/12, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu ngân sách năm 2019.

Hội đầu bếp Yên Bái - tổ chức tự nguyện của những "tay dao, tay thớt" cùng chung sở thích ở thành phố Yên Bái. Mới thành lập cách đây 3 năm với 20 thành viên, đến nay số lượng đã tăng lên gần 60 người.

Nhiều hộ dân ở xã Tuy Lộc đã buộc phải thu hoạch hoa cúc sớm trước cả tháng so với dự tính.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cũng là thời điểm người trồng hoa trông đợi nhất năm. Bởi vậy, người dân thành phố Yên Bái đang khẩn trương chăm sóc, áp dụng kinh nghiệm tích lũy, khoa học - kỹ thuật để hoa ra đúng dịp tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục