Hội đầu bếp Yên Bái - nơi kết nối đam mê

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/12/2019 | 4:38:48 PM

YênBái - Hội đầu bếp Yên Bái - tổ chức tự nguyện của những "tay dao, tay thớt" cùng chung sở thích ở thành phố Yên Bái. Mới thành lập cách đây 3 năm với 20 thành viên, đến nay số lượng đã tăng lên gần 60 người.

Có người làm bếp ăn lương, có người vừa làm bếp vừa làm chủ, nhưng đều vào hội với tư cách như nhau với những mục tiêu khá thiết thực. Cùng đó, sự "thăng hoa” của ngành du lịch, ẩm thực, hệ thống nhà hàng - khách sạn đang tạo ra cơ hội  việc làm và thu nhập cho nghề đầu bếp. 



Không gian của đầu bết Hoàng Văn Toàn - Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Gia, thành phố Yên Bái.

Tròn ba năm thành lập, đã có những hoạt động để gắn kết, để nâng cao chất lượng ẩm thực, Hội đầu bếp Yên Bái ghi dấu thành công bằng kết qua mỗi cá nhân đạt được. Song sẽ không bao giờ có điểm kết thúc để đạt đến đỉnh cao tinh hoa nên ai cũng thể hiện cố gắng, quyết tâm vì sự phát triển của ẩm thực Yên Bái.



Theo đầu bếp Bùi Đức Bách - Đầu bếp Cây Si quán, đường Nguyễn Văn Cừ - thành phố Yên Bái, nghề đầu bếp được cho là một nghề vất vả, và đòi hỏi sự đam mê mới mang lại thành công.



Đầu bếp Nguyễn Minh Phương - Chủ nhiệm Hội đầu bếp Yên Bái hướng dẫn đầu bếp trẻ chế biến món


Sau ba năm Hội đầu bếp Yên Bái đã có 60 thành viên.

Sẽ tiếp tục có sự ủng hộ về nghề của những đầu bếp đàn anh. Điểm dựa tinh thần ấy sẽ giúp cho các đầu bếp tiếp tục kết nối, tương trợ cùng giành được mục tiêu hướng tới. Một lời đề nghị đưa ra cũng rất chính đáng và chắc chắn sẽ được quan tâm để đam mê của các đầu bếp góp phần đắc lực cho sự phát triển của du lịch Yên Bái trong thời gian tới đây.

Minh Quang

Các tin khác
Nhiều hộ dân ở xã Tuy Lộc đã buộc phải thu hoạch hoa cúc sớm trước cả tháng so với dự tính.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cũng là thời điểm người trồng hoa trông đợi nhất năm. Bởi vậy, người dân thành phố Yên Bái đang khẩn trương chăm sóc, áp dụng kinh nghiệm tích lũy, khoa học - kỹ thuật để hoa ra đúng dịp tết.

Theo thống kê, Yên Bái có trên 2.600 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tuy nhiên trên thực tế, số người sử dụng lớn hơn rất nhiều.

Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tặng quà cho đoàn viên, người lao động Công ty Daeseung Global Yên Bình trong “Tết sum vầy” năm 2019.

Giúp đoàn viên và người lao động (NLĐ) gặp hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, đón tết vui vẻ, góp phần thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ của tổ chức công đoàn, Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch và sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần để đoàn viên, NLĐ đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thêm đủ đầy.

Cơ sở vật chất chật hẹp, khó khăn nhưng các em học sinh bán trú của Trường luôn giữ vệ sinh, gọn gàng, ngăn nắp.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Tà Ghênh, xã Nậm Có (Mù Cang Chải) tập trung hầu hết học sinh ở các bản Lùng Cúng, Làng Giàng, giao thông đi lại khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục