Yên Bái: “Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng”

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2020 | 7:50:17 AM

YênBái - “Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng” là chủ đề của “Tết sum vầy” năm 2020 này. Đây là hoạt động trọng điểm của tổ chức công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Để "Tết sum vầy” năm 2020 đảm bảo trang trọng, vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, dành sự quan tâm nhiều nhất cho ĐV&NLĐ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã sớm xây dựng, triển khai kế hoạch đến các cấp công đoàn trong tỉnh, đồng thời huy động các nguồn lực để chăm lo cho ĐV&NLĐ từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà tài trợ. 

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Với phương châm "Tất cả công nhân lao động đều có tết, vui tết”, trong thời gian này, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực để tổ chức "Tết sum vầy” 2020 tạo nên đợt hoạt động cao điểm để tổ chức công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ, giúp ĐV&NLĐ hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên, tạo động lực khích lệ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp”. 

Theo đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức "Tết sum vầy” điểm của tỉnh tại Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Việt Nam, thuộc Khu Công nghiệp phía Nam, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái, có sự tham gia của 200 người đại diện doanh nghiệp, công đoàn cơ sở (CĐCS) nhận bằng khen của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh; đại diện công nhân lao động nhận quà tết, vé tàu xe và hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn” đến từ các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; đại diện một số doanh nghiệp, các nhà tài trợ… 

Trong "Tết sum vầy” sẽ có chương trình văn nghệ với Chủ đề "Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát”, hoạt động tặng quà, trao nhà "Mái ấm công đoàn”, liên hoan tiệc mừng xuân cùng công nhân lao động. Dự kiến trong dịp này, LĐLĐ sẽ trao hỗ trợ 8 nhà "Mái ấm công đoàn”, 625 suất quà, 265 vé tàu, xe; trong đó Thường trực LĐLĐ tỉnh sẽ trao trực tiếp 74 suất quà…, tổng trị giá trên 772 triệu đồng. 

Đồng chí Phạm Duy Hiển - Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ cho biết: "Thực hiện nhiệm vụ được giao, đến giờ, chúng tôi đã hoàn thành việc phân bổ số lượng khen thưởng cho các đơn vị, hoàn thiện hồ sơ và trình Thường trực LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn”, trao quà tết và hỗ trợ vé tàu xe, bằng khen của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh cho các doanh nghiệp và CĐCS có thành tích trong phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp tốt với Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh để tổ chức "Tết sum vầy” năm 2020 đảm bảo mục tiêu, nội dung đề ra”.

Đối với các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, đảm bảo 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có công nhân lao động đều tổ chức hoạt động "Tết sum vầy”. Chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức hoạt động "Tết sum vầy” tại đơn vị mình theo quy mô, hình thức phù hợp; các đơn vị có số doanh nghiệp ít, quy mô nhỏ chủ động phối hợp tại buổi gặp mặt nhân dịp tổng kết và ăn tết của doanh nghiệp để lồng ghép tổ chức hoạt động "Tết sum vầy”. 

Các CĐCS căn cứ vào tình hình thực tiễn của doanh nghiệp đề xuất tổ chức "Tết sum vầy” theo quy mô phù hợp, hoặc lồng ghép với các hoạt động của doanh nghiệp để tổ chức. Tích cực phối hợp, động viên ĐV&NLĐ tham gia hoạt động "Tết sum vầy” do công đoàn cấp trên tổ chức. 

Đồng chí Hoàng Trọng Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Chấn cho biết: "LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện và chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống ĐV&NLĐ, đảm bảo cho mọi người được đón tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm; chủ động nắm bắt kịp thời và đề xuất với chuyên môn đồng cấp có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho ĐV&NLĐ tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn để ĐV&NLĐ có điều kiện đón tết”. 

LĐLĐ huyện Văn Chấn dự kiến tổ chức "Tết sum vầy” năm 2020 tại CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Ngòi Lao. Trong đó: tặng 30 vé xe, trị giá 200.000 đồng/vé cho 30 đoàn viên tại các CĐCS có đoàn viên về quê ăn tết; tặng 20 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 20 ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; 50 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 50 ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn kinh phí do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ tổ chức "Tết sum vầy”. 

Cùng với đó, LĐLĐ huyện Văn Chấn sẽ thường xuyên theo dõi, cập nhật, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thanh toán tiền lương, thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ. Hướng dẫn, chỉ đạo CĐCS có ý kiến với người sử dụng lao động ở các đơn vị khó khăn để có giải pháp ưu tiên dòng tiền thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp tết cho NLĐ…

Qua các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của dân tộc, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời giúp tất cả công nhân, lao động đều có tết.

Thành Trung

Tags Yên Bái Liên đoàn lao động tết sum vầy Mái ấm công đoàn công nhân doanh nghiệp

Các tin khác
Thịt và các sản phẩm từ thịt là một trong những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết Nguyên đán và trong các lễ hội xuân sẽ được tập trung kiểm tra.

Lực lượng chức năng và các cơ quan chuyên môn ở Yên Bái sẽ tập trung đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng.

Tiếp nối những đoàn quân trùng điệp. Ảnh MQ

Bà chị dâu cùng thằng cháu ngồi phịch xuống ghế, vẻ mặt nghiêm trọng nói với tôi: “Thằng cu nhà chị có giấy gọi đi khám tuyển. Chú phải lo cho cháu không phải đi dịp này! Chị cũng thăm dò mấy anh cán bộ xã rồi nhưng có vẻ không xong. Theo chị, chú nói với Hội đồng khám tuyển, cho nó sức khỏe loại C là ở nhà luôn hoặc nhờ các anh ở Huyện đội không gọi nó nữa”.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, sáng 5/1, cùng với 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Tiền phong, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XII năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tối 4/1, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” và Liên hoan Bước nhảy học sinh, sinh viên năm 2020 tại sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục