Trấn Yên tổng kết công tác quân sự - quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 1:20:36 PM

YênBái - Ngày 8/1, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, công tác quân sự - quốc phòng của huyện Trấn Yên đạt được những kết quả quan trọng, thường xuyên duy trì và thực hiện nghiêm túc các chế độ nền nếp công tác quân sự theo quy định, Lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng theo đúng luật, đảm bảo tinh gọn, rộng khắp. 

Trong công tác phòng thủ tác chiến đã chỉ đạo diễn tập ứng phó lụt bão - tìm kiếm cứu nạn xã Quy Mông, diễn tập chiến đấu phòng phủ cụm 1, cụm 2 tại 9 xã, thị trấn trong huyện đạt loại giỏi.

Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp làm tốt công tác tuyển quân năm 2019 đảm bảo đủ 110 công dân nhập ngũ đạt chất lượng tốt; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị của địa phương; đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, năm qua huyện Trấn Yên cũng đã chỉ đạo Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp tổ chức các đợt bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh thường xuyên và chất lượng. 

Trong năm đã tổ chức và phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan mở 12 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho gần 900 học viên, học sinh, từ đó nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang góp phần giữ vững ổn định chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Năm 2020, huyện Trấn Yên tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh, quy định của cấp trên về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, theo dõi nắm chắc tình hình an ninh chính trị, xử lý có hiệu quả các tình huống, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn huyện.

Tại Hội Nghị, huyện đã biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến, chiến sỹ tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng năm 2019.

Nguyễn Thư (Trung tâm TT và VH huyện Trấn Yên)

Các tin khác

Sáng 9/1, tại Công ty TNHH Ngành gỗ Thiên An Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp phía Nam, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức “Tết sum vầy” năm 2020.

Y sĩ Đoàn Thu Hằng - Khoa Y học cổ truyền Phục hồi chức năng cho trẻ chậm phát triển, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên trong giờ tập phục hồi chức năng cho trẻ.

Năm 2019, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Yên đã triển khai 10 kỹ thuật mới vào hoạt động khám chữa bệnh.

Cán bộ Phòng tiêm Safpo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiêm phòng cho trẻ.

Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phòng tiêm Safpo Yên Bái đã góp phần tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tiêm chủng một cách thuận lợi và nhanh chóng.Safpo Yên Bái là phòng tiêm thứ 17 trong hệ thống 37 phòng tiêm Safpo hiện nay tại Việt Nam.

Bảo quản, vận chuyển vắc-xin được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, an toàn cho trẻ khi tiêm.

Trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) quốc gia, việc bảo quản, vận chuyển vắc-xin từ khi tiếp nhận ở tuyến trên đến khi cấp phát đến các huyện, xã luôn được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nghiêm túc, khép kín với đầy đủ 19 quy trình nhằm đảm bảo chất lượng vắc-xin, an toàn cho trẻ khi sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục