Yên Bình: Những ngôi nhà tình nghĩa đón xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2020 | 1:58:35 PM

YênBái - Những căn nhà mới rộng rãi, khang trang hoàn thành đã giúp nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Bình thêm niềm tin và động lực để vươn lên trong dịp tết đến, xuân về.

Cán bộ xã Phú Thịnh thăm căn nhà mới của ông Phan Văn Thắng.
Cán bộ xã Phú Thịnh thăm căn nhà mới của ông Phan Văn Thắng.

Những ngày cuối năm 2019, gia đình CCB Nguyễn Văn Bính ở thôn Vạn Xuân, xã Phú Thịnh rất vui khi được chuyển vào căn nhà mới đúng dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Hội CCB Việt Nam. Với ông Bính - người lính của Đoàn 559 anh hùng, nay đã gần 80 tuổi, mắt đã mờ, tay đã chậm, hàng ngày vẫn bền bỉ duy trì nề nếp gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành trong căn nhà cũ, lụp xụp, dột nát. 

Đến nay, ông Bính được các cấp hội CCB, nhà tài trợ và anh em, đồng đội hỗ trợ xây dựng căn nhà bê tông, kiên cố, rộng hơn 50 m2, trị giá trên 200 triệu đồng, như vậy là thỏa mong ước cả đời của ông và gia đình. 

Ông Nguyễn Xuân Bính không giấu được niềm xúc động: "Cảm ơn Hội CCB huyện, xã, thôn và các nhà tài trợ đã giúp gia đình tôi có được ngôi nhà mới khang trang, cứng trên, bền dưới; giúp tôi thêm phần yên tâm trong những ngày mưa bão, những ngày gió rét. Được đón xuân Canh Tý 2020 trong căn nhà mới là nguồn cổ vũ, động viên lớn để gia đình tôi thêm quyết tâm vượt lên khó khăn, phát triển kinh tế gia đình". 

Cũng giống như ông Bính, hai vợ chồng ông Phan Văn Thắng và bà Phạm Thị Loan ở thôn Đăng Thọ, xã Phú Thịnh đang tất bật trang hoàng cho căn nhà mới trước dịp xuân về. Vợ chồng ông Thắng từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng bị nhiễm chất độc hóa học nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. 

Nhiều năm trước, các cấp hội CCB đã vận động gia đình ông bà làm nhà mới nhưng đều không thành vì kinh tế không đủ. Năm 2019, được sự hỗ trợ của Trung ương Hội CCB, sự giúp sức của anh em, họ hàng và đồng đội nên ông bà có thêm quyết tâm xây dựng căn nhà mới. 

Bà Phạm Thị Loan vui mừng chia sẻ: "Trong lúc xây nhà mới, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm của các cấp hội đến thăm hỏi động viên. Các hội viên CCB trong thôn cũng tích cực giúp gia đình đào móng, lợp mái, dọn dẹp nhà cửa... Gia đình tôi có được căn nhà mới khang trang như bây giờ phần lớn là nhờ nghĩa tình đồng đội."

Những năm qua, Hội CCB huyện Yên Bình đã tích cực phát động phong trào xây, sửa nhà nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ hội viên khó khăn nhà ở. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, Hội đã chủ động trong việc huy động nguồn hỗ trợ từ Hội CCB cấp trên, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và tích cực vận động hội viên đóng góp ngày công lao động, đóng góp tiền của nên đã khánh thành được 7 ngôi nhà mới cho các hội viên. Những hội viên được hỗ trợ làm nhà đều là những người tuổi cao sức yếu, không có điều kiện xây dựng, cải tạo nhà ở, trong đó, nhiều hội viên có hoàn cảnh rất đặc biệt. 

Ông Hoàng Đình Đông - Phó Chủ tịch Hội Cựu CCB huyện Yên Bình cho biết, những lần đến thăm gia đình các hội viên, thấy hoàn cảnh đồng đội khó khăn, nhà ở dột nát, thậm chí có hội viên trải qua biến cố, bạo bệnh, phải đi ở nhờ nhà người thân, họ hàng, ông cùng đồng đội không cầm được nước mắt. Từ sự phát động của hội, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay xây dựng "Nhà tình nghĩa” tặng các CCB như: Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái, Hội Cựu chiến binh Việt Nam... 

Hướng tới dịp Tết Nguyên đán năm 2020, ông Hoàng Đình Đông chia sẻ: "Nhằm giúp hội viên đón tết vui tươi, đầm ấm, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục công tác rà soát, lập danh sách, tham mưu cho huyện, hội cấp trên và phối hợp với các tổ chức xã hội tiến hành thăm hỏi, tặng quà những hội viên bị ảnh hưởng chất độc hóa học, hội viên nghèo, hội viên neo đơn, hội viên già yếu, gia đình chính sách... trong dịp tết. 

Cùng với đó, Hội sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch kinh tế năm 2020, thường xuyên chăm lo giúp đỡ CCB nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, động viên phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tiếp tục rà soát, lập kế hoạch, tham mưu và vận động hỗ trợ giúp hội viên còn gặp khó khăn về nhà ở ...". 

Hoài Văn

Tags Yên Bình ngôi nhà nghĩa tình đón xuân ccb tết đến xuân về

Các tin khác
Các nhà hàng vắng khách sau khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực.

Ngày 30/12/2019, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt được ban hành và chỉ 2 ngày sau đã chính thức có hiệu lực.

Biểu diễn nghệ thuật giao lưu với du khách tại một cơ sở lưu trú ở Mường Lò - Nghĩa Lộ.

Dân ca, dân vũ ở Mường Lò (Nghĩa Lộ) là thứ mà mỗi khách du lịch đến đều mong muốn được thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay ở Mường Lò, nghệ thuật phục vụ du lịch chủ yếu tự phát do các nhóm văn nghệ các thôn, bản tự đứng ra tổ chức.

Khoảng 300 đoàn viên thanh niên được bồi dưỡng chuyên đề công tác xây dựng Đảng và vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay

Sáng 15/1/, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề công tác xây dựng Đảng và vai trò của thanh niên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay cho cán bộ đoàn viên, thanh niên các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị bảo đảm thường trực 4 cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục