Mù Cang Chải: Trên 5 nghìn lượt cán bộ tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/1/2020 | 2:01:09 PM

YênBái - Phát động và triển khai thực hiện từ tháng 6/2019, với phương châm “sẵn sàng, chủ động đối thoại với nhân dân, lắng nghe dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, mô hình “Ngày cuối tuần cùng dân” ở Mù Cang Chải đã thu hút 5.250 lượt cán bộ, công chức, viên chức và 17.700 lượt nhân dân tham gia hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Trong đó, tổ chức tuyên truyền về phòng chống tảo hôn và chăm sóc sức khỏe cho 4.250 lượt người dân tại 42 bản; tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho trên 1.200 đảng viên tại 86 chi bộ bản; tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, tu sửa đường giao thông nông thôn được trên 165 km lồng gắn tuyên truyền xây dựng nông thôn mới tại 30 bản với 4 nghìn lượt người tham gia; trồng gần 3 nghìn cây đào rừng; khai hoang trên 52 ha ruộng bậc thang với hơn 3 nghìn lượt người tham gia; bê tông hóa được 32,2 km đường giao thông nông thôn, đóng góp gần 2.600 công lao động; làm 22,8 km đường điện thắp sáng đường quê; duy trì hoạt động 77 tuyến đường tự quản; đào 30 hố rác, đan 50 sọt rác bằng tre trúc; trồng mới 15,4 km đường hoa tại các thôn, bản, tổ dân phố. 

Mô hình đã trở thành việc làm thường xuyên, lan tỏa rộng khắp toàn huyện, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên, nhất là giữa lãnh đạo, quản lý với nhân dân. 

P.V

Các tin khác

Một mùa xuân mới lại về. Trên khắp các tuyến phố được trang hoàng rực rỡ sắc đỏ, vàng… Những khẩu hiệu, băng rôn chào xuân mới được giăng khắp trên các nẻo đường. Khu chợ hoa, cây cảnh càng thêm đông vui, nhộn nhịp bởi cả người bán, người mua và người đi ngắm cảnh, ngắm cây. Bức tranh tổng thể về thành phố rực rỡ hơn với nhiều gam màu nổi bật, càng khiến cho lòng người thêm rạo rực trước thềm năm mới.

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Yên Bái tặng chăn ấm cho phụ nữ xã Yên Thành (huyện Yên Bình)

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong 3 ngày (18 - 20/1), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; thăm chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Trạm Rada 62 và Trung đoàn 174; thăm tặng quà, bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ nghèo tại 2 huyện Trấn Yên và Yên Bình.

Bàn tay tài hoa, óc sáng tạo và niềm đam mê của những người thợ, nghệ nhân đất Ngọc Lục Yên đã khai thác phát huy lợi thế nguồn tài nguyên quý giá ban tặng từ thiên nhiên để làm nên những sản phẩm tranh đá quý độc đáo “có một không hai” có thương hiệu trên thị trường trong nước và thế giới.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên (trái) cùng đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác trực Tết và tặng quà cho một số bệnh nhân nặng điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo công văn, người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục