Tết trồng cây tại thị xã Nghĩa Lộ: Tập trung trồng cây truyền thống, tạo cảnh quan

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/1/2020 | 10:20:48 AM

YênBái - Tại lễ ra quân trồng cây đầu xuân Canh Tý năm nay, thị xã tiếp tục triển khai theo hướng trồng tập trung, lựa chọn các loại cây truyền thống, tạo cảnh quan đẹp.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ cùng nhân dân tham gia Tết trồng cây xuân Canh Tý.
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ cùng nhân dân tham gia Tết trồng cây xuân Canh Tý.

Trong không khí vui tươi phấn khởi, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của xuân mới Canh Tý 2020, sáng nay - 30/1/2020 (tức mùng 6 tết), thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Canh Tý và ra quân trồng rừng năm 2020 tại khu vực cổng chính – sân vận động mới thị xã Nghĩa Lộ với sự tham gia của trên 400 người.

Trong những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát triển các cây bản địa, cây xanh bóng mát, đặc biệt là công tác bảo vệ phát triển rừng, phong trào trồng cây xanh, bảo vệ rừng, trồng hoa được lan tỏa rộng khắp hình thành những tuyến đường đặc trưng, khu dân cư sáng, xanh sạch đẹp…

Tại lễ ra quân trồng cây đầu xuân Canh Tý năm nay, thị xã tiếp tục triển khai theo hướng trồng tập trung, lựa chọn các loại cây truyền thống, tạo cảnh quan đẹp. Các cơ quan Thị ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể và lực lượng vũ trang của thị xã Nghĩa Lộ tổ chức trồng cây tập trung tại đường vào sân vận động thị xã với số lượng khoảng 90 cây. Trong đó 38 cây ban trắng, 52 cây lát, cây sao đen. 

Đối với các cơ quan, đơn vị tổ chức trồng phân tán tại khuôn viên cơ quan, đơn vị và các điểm phúc lợi công cộng; 7 xã, phường trồng cây tại các khu vực nhà văn hóa, khu học tập cộng đồng đường hành lang và khuôn viên trụ sở. 

Riêng đối với 3 đơn vị có rừng như xã Nghĩa An, xã Nghĩa Phúc, phường Pú Trạng tổ chức thực hiện ra quân trồng rừng. Diện tích ra quân trồng rừng mỗi đơn vị tối thiểu là 0,5 ha.

Tết trồng cây xuân Canh Tý 2020 đã tạo không khí thi đua lao động ngay từ những ngày đầu năm mới đúng theo lời Bác dạy, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn. Qua đây cũng góp phần bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả các giá trị văn hoá truyền thống giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc vùng Mường Lò - Nghĩa Lộ trong thực hiện đề án thị xã văn hóa - du lịch. 

Khánh Linh – Xuân Thắng (Trung Tâm truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Tết trồng cây thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Bệnh nhân cấp cứu tại Khoa Cấp cứu (A9) - Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Sau 6 ngày nghỉ Tết đã có 30.406 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 17,8% so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân thành phố Yên Bái chấp hành tốt việc không đốt pháo dịp tết Nguyên đán.

“Tết Canh Tý an vui” là cảm nhận, là đánh giá của người dân và du khách đến với Yên Bái những ngày tết Nguyên đán Canh Tý. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng, khởi đầu cho năm 2020 bình yên, tạo tiền đề vững chắc để toàn tỉnh thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020.

Nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải tham gia lễ hội Lồng tồng. (Ảnh nguồn internet)

Nhiều đổi mới trong các hoạt động tổ chức đón xuân cũng như trong cách người dân đón tết khi đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng lên. Cụm từ "tết lành mạnh, an toàn” cũng được mọi người nhắc đến nhiều hơn khi ngay trước tết Nguyên đán Nghị định 100 có hiệu lực.

Bộ Y tế hoàn thiện kịch bản đối phó với dịch virus Corona. (Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hôm nay - 29/1, Bộ Y tế đã chính thức hoàn thiện kịch bản ứng phó với dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) lây lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục