Thanh niên Yên Bình sẵn sàng nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 8:11:49 AM

YênBái - Năm nay, 100% công dân được gọi nhập ngũ của huyện Yên Bình có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, trong đó, có 4 công dân có trình độ đại học, cao đẳng; 5 công dân là con cán bộ, đảng viên; 62 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng hoa chúc các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: Văn Tuấn
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng hoa chúc các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: Văn Tuấn

Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, ngay từ cuối năm 2019, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Yên Bình đã phân công các thành viên phụ trách các xã, thị trấn; đồng thời, chỉ đạo hội đồng NVQS các xã thị trấn làm tốt công tác rà soát số thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS và tổ chức tuyên truyền tới mọi đối tượng nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là đối với thanh niên.

Trên cơ sở kế hoạch giao và dân số của từng địa phương, Hội đồng NVQS huyện Yên Bình đã giao chỉ tiêu cho từng xã, thị trấn để thực hiện tốt các bước khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ, phát huy dân chủ trong công tác tuyển quân; chú trọng làm tốt các bước xét duyệt ngay từ cơ sở, đảm bảo đúng quy định và đúng luật. Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo các trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác khám sơ tuyển. Nhờ đó, 100% trường hợp qua vòng sơ tuyển đều đảm bảo, chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng cao. 

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàn - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức; đồng thời, làm tốt công tác thâm nhập tới từng gia đình, từng công dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và động viên, giúp đỡ những công dân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới yếu tố sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị và con em đồng bào dân tộc thiểu số để tạo nguồn cán bộ cơ sở”. 

Năm nay, 100% công dân được gọi nhập ngũ có trình độ văn hóa từ THCS trở lên, có phẩm chất chính trị tốt; trong đó, có 4 công dân có trình độ đại học, cao đẳng. 

Các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và gia đình có con em trong diện thực hiện NVQS đều quan tâm chăm lo, động viên và chuẩn bị tư tưởng, tinh thần cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhiều gia đình chủ động tự giác gọi con em đang đi làm ăn xa về khám tuyển NVQS. Chính vì vậy, tất cả các xã, thị trấn đều thực hiện tốt từ khâu sơ tuyển với 1.261 thanh niên trong độ tuổi tham gia; trong đó, có 741 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển cấp huyện. Tỷ lệ thanh niên có mặt khám tuyển đạt 100%. 

Trên cơ sở 2 vòng khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện Yên Bình đã tiến hành khám phúc tra sức khỏe và xét nghiệm sàng lọc ma túy, HIV/AIDS đối với 209 công dân; đồng thời lựa chọn và lập hồ sơ, qua đó thống nhất lựa chọn 150 công dân có đủ điều kiện về sức khỏe, phẩm chất chính trị trình độ văn hóa để phát lệnh nhập ngũ; trong đó, có 140 chính thức và 10 dự phòng. Trong số các công dân được lựa chọn nhập ngũ năm nay, có 4 công dân có trình độ đại học, cao đẳng; 5 công dân là con cán bộ, đảng viên; 62 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Theo kế hoạch, mùa tuyển quân năm nay, huyện sẽ giao quân cho 4 đơn vị là Trung đoàn 198 Sư đoàn 316, Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu, Lữ đoàn 604 và Tiểu đoàn 39 Quân khu 2. Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy Yên Bình, Ban CHQS huyện hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện "tròn khâu” trong công tác tuyển quân năm 2020; chuyển giao nhiệm vụ thâm nhập "3 gặp, 4 biết”, với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó” và thực hiện tốt mục tiêu không có địa phương nào thiếu quân trong đợt tuyển quân năm 2020.

Hiện tại, lệnh nhập ngũ đã được phát đến tận tay công dân. Tất cả công dân có lệnh nhập ngũ đều được đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, thôn xóm và nhân dân tổ chức gặp gỡ chia tay tặng quà trong không khí vui vẻ đầm ấm, các công dân đều yên tâm sẵn sàng lên đường làm NVQS. Hội đồng NVQS huyện Yên Bình đang khẩn trương triển khai mọi công việc chuẩn bị cho ngày giao nhận quân diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc trong huyện, xứng đáng với truyền thống của huyện anh hùng.

Hải Yến

Tags Thanh niên Yên Bình sẵn sàng nhập ngũ nhân dân

Các tin khác
Sau khi can thiệp, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt và ổn định.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái lần đầu tiên can thiệp thành công kỹ thuật nút mạch u gan cho một bệnh nhân nữ 38 tuổi dược chẩn đoán ung thư gan với kích thước lớn.

Lực lượng Công an huyện Văn Yên kiểm đếm hơn 1 tấn pháo nổ bị thu giữ.

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật (từ ngày 15/12/2019 - 30/1/2020), lực lượng công an toàn tỉnh đã điều tra truy xét, làm rõ 39 vụ 120 đối tượng phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ khám phá án trên 90%.

Lễ mừng thọ là dịp để cả gia đình sum vầy, thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

Những ngày đầu xuân mới, từ khắp thôn xóm, làng quê đến thành thị ở Yên Bái lại nhộn nhịp với lễ chúc thọ, mừng thọ các cụ cao niên tuổi chẵn từ 70 trở lên. Đây đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi gia đình, dòng họ trên địa bàn tỉnh, thể hiện tấm lòng hiếu kính và quý trọng của con cháu đối với ông bà, cha mẹ, đem đến sự ấm áp, gắn kết cho mọi nhà trong dịp tết đến, xuân về.

Chiều 5/2, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt học sinh đạt giải, giáo viên có học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 - 2020. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi gặp mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục